top of page
  • thythylittlethings

GET A JOB 101: TOP 5 KÊNH TÌM VIỆC UY TÍN CHO SINH VIÊN VÀ NGƯỜI ĐI LÀM

Dạo này, tình cờ mình cũng đang lướt lại một vài kênh tìm việc uy tín để tham khảo, nên muốn tổng hợp lại 5 Kênh tìm việc uy tín mà mình đã dùng để tìm được những công việc làm thêm thời sinh viên cũng như có được việc làm chính thức ngay trước khi tốt nghiệp Đại học. Để tìm được một công việc phù hợp bên cạnh việc tự chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng mềm, CV, kỹ năng phỏng vấn,... việc tìm một công việc thật sự uy tín ngay từ đầu cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn cũng đang tìm một công việc cho bản thân mình, hãy thử tham khảo những kênh dưới đây:


1. LinkedIn

LinkedIn là một trang mạng xã hội uy tín dành cho cộng đồng doanh nghiệp cho phép nhà tuyển dụng và những người tìm việc đăng ký tài khoản và tạo được hồ sơ một cách chuyên nghiệp gồm có thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, chuyên môn, bằng cấp và các giải thưởng,..

Một số tính năng cực kỳ hữu ích có thể giúp Nhà tuyển dụng tự động tìm đến với bạn nếu họ thấy bạn phù hợp cho vị trí công việc:

  • Dễ dàng cập nhật CV một cách chi tiết và chuyên nghiệp

  • Làm các bài kiểm tra và lấy chứng nhận các kỹ năng mềm

  • Kết nối với những nhà tuyển dụng

  • Bật chế độ tìm kiếm công việc mới

  • Đăng bài viết nhằm quảng bá thương hiệu cá nhân


2. Ybox.vn

Ybox.vn – Kênh thông tin chất lượng cao của giới trẻ Việt Nam, được đánh giá là một trong những website tuyển dụng tổng hợp uy tín cho sinh viên và cả người đi làm. Bên cạnh đó, Ybox.vn còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về học bổng trong và ngoài nước và nhiều cuộc thi hấp dẫn.

Điều khiến mình thích ở Ybox.vn là tin tuyển dụng được cập nhật thường xuyên và liên tục với giao diện bộ lọc chi tiết khiến việc tìm kiếm trở nên dễ dàng.


Khi muốn ứng tuyển vào vị trí nào của bất cứ công ty nào được đăng tải trên Ybox, bạn đều có thể ngay lập tức apply bằng cách nhấn vào nút Ứng tuyển online và điền các thông tin cá nhận cũng như upload CV, Cover letter,... phù hợp với vị trí công việc.



3. Website của các công ty uy tín

Một kênh mà mình hay tham khảo khi tìm việc đó là website của chính công ty mình quan tâm. Việc tìm ở chính website công ty đó giúp bạn chắc chắn hơn về tính uy tín của công việc được đăng tải, bên cạnh đó hầu hết các website của chính công ty cần tuyển dụng nhân sự sẽ được đang tải các yêu cầu công việc và phúc lợi chi tiết hơn rất nhiều so với các nền tảng tuyển dụng khác, giúp bạn dễ dàng xác định xem mình có phù hợp với công việc đó hay không ngay từ đầu.


4. Phòng Quan hệ doanh nghiệp của các trường Đại học

Nếu bạn đang là sinh viên Đại học thì đừng bỏ qua kênh tuyển dụng này. Hầu hết các trường Đại học sẽ đều có phòng Quan hệ doanh nghiệp, nơi kết nối với các doanh nghiệp uy tín và mang đến vô số cơ hội làm việc cho các Sinh viên của trường ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


5. Được giới thiệu bởi chính nhân viên trong công ty (Referral)

Đây là một trong những hình thức tuyển dụng khá phổ biến ở đa số các công ty Đa quốc gia. Nhà tuyển dụng có các chương trình giới thiệu nhân viên và trả tiền thưởng cho nhân viên giới thiệu được các ứng viên phù hợp. Nếu bạn là một ứng cử viên phù hợp cho vị trí công việc và được chọn, bạn nhận được công việc, nhà tuyển dụng nhận được một nhân viên mới phù hợp và nhân viên đã giới thiệu bạn sẽ nhận được tiền thưởng.

Dĩ nhiên, để tìm được công việc qua kênh này, bạn cần mở rộng networking, kết nối với các mối quan hệ chất lượng từ bạn bè, thầy cô, câu lạc bộ, đồng nghiệp,...


Cuối cùng, điều mình muốn nhắn nhủ nếu bạn đang là sinh viên và đang đọc bài viết này hãy tìm việc một cách thông minh và cẩn trọng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn trong lúc này!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #165

12/04/2022

57 views0 comments
bottom of page