top of page
  • thythylittlethings

#MY LITTLE DIARY: MỘT NGÀY CUỐI TUẦN TRONG THỜI GIAN LÀM VIỆC TẠI NHÀ

Cũng đã gần 2 tháng mình làm việc tại nhà do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Làm việc tại nhà mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái và chủ động về thời gian, tuy nhiên cũng tạo ra rất nhiều bất cập. Có những ngày thì trì hoãn không làm được gì nhiều, lại có những ngày làm việc cả ngày lẫn đêm quên luôn giờ giấc, có những cuối tuần do còn quá nhiều công việc tồn đọng lại quên luôn cả việc nghỉ ngơi. Điều đó thật sự không tốt cả với cuộc sống và công việc chút nào. Cho dù có làm việc tại nhà đi chăng nữa, chúng ta cũng cần nghỉ ngơi hợp lý và nạp lại năng lượng cho chính mình. Vì suy cho cùng chúng ta làm việc vì một cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải sống chỉ để làm việc mà đúng không?


Và đây là một ngày cuối tuần trong thời kỳ làm việc tại nhà của mình…


Thực sự thì tối thứ 7, mình vẫn “cày” việc đến hơn 11:30 tối sau đó mới đi ngủ nên sáng nay mình lại dậy trễ. Sáng nay mình mở mắt dậy lúc 7:45 nhưng cứ lười dậy, mãi đến hơn 8 giờ mình mới tỉnh hẳn. Điều đầu tiên mình làm mỗi khi thức dậy là dọn giường và uống một cốc nước. Ngay sau đó mình lau sơ mặt bằng nước tẩy trang, rửa mặt, vệ sinh cá nhân và đi tắm cho tỉnh táo. Ngay sau khi tắm xong, mình sẽ skincare buổi sáng.

Quy trình skincare buổi sáng của mình khá tối giản, sau khi lau mặt bằng bông tẩy trang, mình dùng lotion Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Lotion, serum 9Wishes Amazing Pine Ampule Serum, kem dưỡng Vichy Normaderm Phytosolution Double-Correction Daily Care và sau đó đến sữa chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+, PA++++ và thoa dưỡng môi Lip Ice Water Lip SPF2 20, PA ++. Đây là những thói quen buổi sáng lành mạnh mà mình luôn duy trì cho dù ở bất kỳ đâu.

Trong lúc tắm và skincare mình hay tận dụng để nghe nhạc, podcast hay xem youtube về những chủ đề mình yêu thích. Sáng nay, mình xem youtube về các loại kem chống nắng và các thành phần chống nắng tốt, đúng thật là những kiến thức khá bổ ích đối với mình. Thật sự, mình rất ít khi xem phim, nên mỗi khi rảnh mình hay xem youtube về những chủ đề mình quan tâm như vậy để vừa giải trí vừa có thể học hỏi thêm một điều gì đó.


Sau đó, mình đi làm đồ ăn sáng và làm một ly cà phê sữa để mở đầu một ngày tỉnh táo hơn. Sáng nay nhà mình ăn món bánh mì trứng ốp la, nên mình cũng ăn như vậy. Đặc biệt, một thói quen của mình là sẽ nướng lại ổ bánh mì thật nóng giòn để ăn cảm giác ngon hơn.


Tiếp tục buổi sáng chủ nhật với việc chỉnh sửa lại một chút về giao diện của Blog, sau mấy tiếng ngồi chọn tới chọn lui các hình ảnh và đặt lại tên các chủ đề chính của blog thì mình cũng đã chỉnh sửa được một chiếc giao diện mới khá ăn ý. Từ khi xây dựng blog thì mình luôn hướng giao diện theo phong cách tối giải và dễ tiết kiệm với tông chủ đạo là nâu và trắng.


Đến tầm trưa, mình ra nằm võng, lướt mạng xã hội và đọc một chút tin tức. Sau đó mình lại chuyển qua xem youtube và tiếp tục với chủ đề skincare. Mình thường kết hợp việc xem các kênh của nước ngoài để luyện nghe tiếng Anh một cách thụ động nữa.


Mãi đến hơn 12:30 mình mới ăn trưa, trưa nay nhà mình ăn món Bún thịt khìa, cũng là một món mình khá thích. Mình thích ăn thịt nạc, nước mắm cay và thật nhiều rau diếp cá.


Hôm nay cũng là một ngày mưa tầm tã, mưa từ trưa đến bây giờ hơn 5 giờ chiều vẫn chưa tạnh, chắc để bù đắp cho ngày hôm qua trời siêu nóng bức. Thật sự, trong thời gian làm việc ở nhà này, mình thích trời mưa hơn là trời nắng vì ở nhà mình những ngày nắng cực kỳ nóng bức. Phòng mình lại có một chiếc cửa sổ to, nên mỗi ngày như thế mình như đang ngồi ngoài trời luôn chứ không phải trong nhà nữa, nghĩ cũng buồn cười thật.


Đến chiều, mình dành một chút thời gian đọc các bài viết của anh Kira - The Hanoi Chamomile nên cũng có cảm hứng viết lại nhật ký một ngày cuối tuần của mình. Sau đó, mình lại “vô thức” check công việc, lại nghĩ chắc tối nay lại phải “cày tiếp” do còn khá nhiều công việc tồn đọng. Đó là một điều đáng sợ của dân phòng mỗi cuối tuần, trong thời làm việc tại nhà cũng không phải là ngoại lệ. Vừa viết xong đoạn này thì cả nhà lại nói chuyện thi Đại học của em trai mình nên có lẽ mình sẽ dừng bài viết ở đây nhé.


Có thể bạn đã trải qua 1 tuần ngập đầu trong công việc, bạn không thể thay đổi những việc đã xảy ra, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trọn vẹn ngày hôm nay.

Have a nice weekend!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #125

04/07/2021

83 views0 comments
bottom of page