top of page
  • thythylittlethings

#MY LITTLE DIARY: NHẬT KÝ MỘT BUỔI SÁNG AN LÀNH

Hôm nay lại là một buổi sáng đầu tuần rất khác mọi khi, mình không cần phải cài báo thức để dậy sớm đi học hay đi làm vì hôm nay mình thức dậy trong chính ngôi nhà thân yêu của mình, chính thức bắt đầu một kì nghỉ dài trước khi thi học kì và đi thực tập. Mình gọi sáng nay là một buổi sáng an lành vì lâu lắm rồi mình mới lại được thức dậy một cách tự nhiên với tinh thần phấn khởi để bắt đầu một ngày mới như lúc này. Chính vì thế mình nảy ra một ý tưởng sẽ ghi lại những điều nho nhỏ đã khiến mình vui vẻ và nạp đầy năng lượng để chia sẻ với mọi người đồng thời cũng là cách mình biết ơn cuộc sống, gia đình và những thứ mình đang có.



Sáng nay mình dậy lúc 6h30 và đã nghe tiếng nhạc Bolero cha mình bắt từ ngoài vọng vào phòng, toàn mấy bài quen thuộc nên cũng nhẩm nhẩm hát theo. Lúc này mình chưa chịu bước ra khỏi giường đâu, mình mở điện thoại và mở một vlog chia sẻ về 25 things to do in the morning (Instead of scrolling Instagram) để có động lực bắt đầu một ngày mới cũng như rèn luyện khả năng nghe tiếng Anh của mình. Đây cũng là cách mình hạn chế kiểm tra mạng xã hội, tin nhắn và email mỗi khi mới ngủ dậy.



Nằm nghe một lúc thì mình quyết định bước ra khỏi cái giường ngủ ấm áp của mình, mở cửa sổ ra cho nắng ấm vào phòng thôi. Điều đầu tiên mình làm lúc này là uống nửa chai nước (khoảng 300ml) mà mình chuẩn bị trước từ đêm qua để ngay cửa để khỏi quên uống nước vào buổi sáng. Uống nước khi mới thức dậy giúp mình nạp đầy năng lượng và cảm giác hứng khởi hơn vào buổi sáng. Tiếp theo, một bước không thể thiếu nữa chính là nhỏ mắt, mình thường xuyên nhỏ mắt vào mỗi buổi sáng và trước lúc đi ngủ vì mắt mình tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử sẽ rất dễ bị mỏi và khô.


Giờ là lúc mình chính thức bước ra khỏi phòng, vệ sinh cá nhân, đánh răng rửa mặt sạch sẽ. Ngay sau đó, một thói quen không thể thiếu của mình chính là tắm buổi sáng, thế là chuẩn bị đồ đi tắm. Tắm và gội đầu vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta giải tỏa được căng thẳng, khiến cơ thể sạch sẽ hơn và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày thật sự hiệu quả. Trong lúc tắm mình thường sẽ mở audiobook hoặc youtube và hôm nay cũng không ngoại lệ, mình mở vlog của Chị Sunhuyn lên để xem cho có thêm động lực.

Tắm gội xong thì mình sẽ dành thời gian chăm sóc da một tí, mà chu trình skincare của mình từ khi đi trị mụn xong đến giờ thì vô cùng tối giản luôn, nhiều khi đơn giản thôi mà mình thấy mang lại hiệu quả hơn lúc mình cứ đổ hàng đống thứ lên mặt. Trước tiên mình bôi một ít kem dưỡng ẩm trị mụn La Roche Posay Effacla Dou+, sau đó đợi một lúc cho kem thấm thì bôi tiếp kem chống nắng ngăn ngừa mụn Sunplay Skin Aqua Ance Clear Milk và bôi một ít kem dưỡng môi Vaseline, thế là xong. Trong lúc này mình mở chương trình Giọng ải giọng ai lên coi để giải trí luôn, coi cười không ngừng nghỉ.



Bây giờ mình mới bắt đầu dọn dẹp mền gối cho gọn gàng và ra chỗ cửa sổ đứng hóng gió và hông khô tóc. Một điều khá thú vị là từ trước đến nay mình không bao giờ dùng máy sấy để hông khô tóc mà luôn để nó khô một cách tự nhiên vì mình thấy không cần thiết. Đồng thời nếu không có việc gấp phải ra ngoài thì mình cũng không chải tóc lúc tóc ướt để hạn chế bị rụng tóc nữa.


Một hồi lâu thì mình nhớ ra hình như mình chưa ăn sáng thì phải, đi ra xem hôm nay mẹ chuẩn bị món ăn gì cho cả nhà thôi! Trước khi ăn thì mình nhớ là phải uống nước, mình mở tủ lạnh uống một cốc nước mát lạnh thật to trước khi ăn để tránh ăn quá nhiều, đây cũng là mẹo để tránh ăn nhiều vào buổi sáng gây khó tiêu hóa của mình. Xuống bếp thì mình phát hiện, ôi hôm nay nhà mình ăn món ăn yêu thích của mình – Thịt khìa ăn kèm bún, rau sống và đậu phộng rang. Nói “thiệt”, về miền Tây mình thì rau, thịt gì cũng tươi sống, chỉ nhìn thôi là muốn ăn chứ không như ở Sài Gòn, mỗi lần đi ăn giống như bị tra tấn. Hình như lúc mình ăn là cũng gần 9h rồi, nhà mình ai cũng ăn sáng xong hết rồi, thế là mình tự hâm nông lại thịt và chuẩn bị cho mình một tô bún “thịnh soạn” và tự ngồi thưởng thức thôi, gì chứ thì chuyện ăn mình rất siêng năng! Trong lúc ăn mình không quên dành một lời khen cho mẹ mình: “Sao nay mẹ làm món này ngon thế?!” Hồi trước, mình là một đứa rất kén ăn, ăn cái gì mình cũng chê hết mà từ khi lên Sài Gòn với cái vòng lẩn quẩn không biết ăn gì, bây giờ mỗi lần về nhà, ăn món gì mình cũng thấy ngon và trân trọng từng món ăn mẹ mình nấu. Hôm nay mình ăn hai tô bún liền, ăn như chưa từng được ăn vậy! *cười lớn. Ăn xong thì mình dọn dẹp bàn ăn và đi rửa tô, đũa của mình vì nhà mình có thói quen là ăn sáng thì “ai ăn nấy rửa”.



Ăn uống no nê xong, mình lại ra phòng khách pha một ly cà phê sữa uống và nói chuyện với mẹ mình về mấy chuyện đi học, đi làm và bàn xem nên cho thằng em trai mình nó học Đại học ngành gì vì năm sau thì nó lên lớp 12 rồi mà nó không xác định được. Nói chuyện một hồi mẹ mình ngủ mất tiêu, thế là mình chuyển hướng ra bên hông nhà nằm võng xem Youtube, hôm nay mình nay mình tình cờ khám phá ra một kênh mới về lối sống chậm có tên kênh là Chầm Chậm Mà Sống, tuy lượt xem không cao nhưng mình thấy nội dung khá bổ ích. Đôi khi chúng ta cũng cần học cách sống chậm hơn để tận hưởng những điều nhỏ bé trong cuộc sống giữa thế giới bộn bề ngoài kia. Vừa nằm võng vừa xem mà ngủ quên lúc nào không hay.



Lúc mình thức dậy thì cũng hơn 11h rồi, mình bắt đầu chuyển địa điểm, mình trở vô căn phòng đầy gió mát của mình đọc sách. Hôm nay mình đọc quyển The Rules of Life (Richard Templar), quyển này mình đọc lâu lắm rồi nhưng vẫn chưa xong, khi nào xong mình sẽ viết một bài review cho nó vì mình thấy nội dung cũng khá hay và bổ ích. Đọc được 4 chapter thì giờ mình mới chuyển tới lướt mạng xã hội và trả lời tin nhắn của mấy đứa bạn. Một bật mí là mình đã tắt thông báo hết tất cả ứng dụng trên điện thoại luôn để khỏi bị thông báo quấy rầy, mỗi khi cần thì mình mới chủ động vào kiểm tra thôi. Hôm nay lướt facebook mình đọc được một dòng trạng thái khá hay và ý nghĩa từ trang Đi và sống và một vài thông điệp ý nghĩa khác từ trang @millionaire_mentor của instragram khiến mình có thêm nhiều động lực hơn để làm việc và sống ý nghĩa. Sáng nay, mình cũng giúp thêm được một đứa bạn của mình bằng việc Photoshop ảnh thẻ để nó làm hồ sơ đi làm, việc nhỏ thôi mà ý nghĩa lớn. Hồi xưa mình chỉ học chỉnh sửa ảnh cho vui và làm những bức ảnh của mình đẹp hơn thôi, giờ thì cái sở thích và kỹ năng này lại có thể giúp thêm những người bạn của mình nữa, hễ cứ có việc chụp hình hay chỉnh ảnh là tụi nó sẽ nhớ đến mình.



Mình kết thúc buổi sáng vui vẻ và tràn đầy năng lượng của mình bằng việc ghi ra những việc phải làm tiếp theo trong ngày vào cuốn sổ Bullet Journal của mình để khỏi bị bỏ lỡ cũng như trì hoãn công việc.


Một buổi sáng an lành và tràn đầy sức sống của mình chỉ đơn giản thế thôi, được ở bên gia đình, dành thời gian chăm sóc bản thân, làm những điều mình thích và tận hưởng những điều nhỏ bé nhất đang diễn ra xung quanh mình ở giây phút hiện tại. Trong thế giới bộn bề công việc này, đôi lúc mình chỉ ước là thỉnh thoảng mình lại có một buổi sáng hạnh phúc như thế này hoặc bằng phân nửa thế này thôi là mình vui lắm rồi! Còn bạn thì sao, hôm nay bạn có chuyện gì vui hãy kể cho mình nghe với!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #66

04/11/2019

176 views0 comments
bottom of page