top of page
  • thythylittlethings

CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG VỚI NHỮNG THÓI QUEN NHỎ BUỔI SÁNG

Có những lúc, chúng ta bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống mà quên đi mất điều quan trọng nhất trong cuộc sống chính là quay lại chăm sóc bản thân và cải thiện chất lượng cuộc sống của chính mình. Dĩ nhiên, đối với thói quen thì không thể một ngày một bữa mà rèn luyện được, tuy nhiên cũng không phải là không thể. Mẹo của mình là chúng ta nên bắt đầu từng những thói quen nhỏ, dễ làm và phù hợp với mục đích sống của bản thân. Sự thật thì, từ khi mình nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần và thể chất, thì việc rèn luyện thói quen tốt cho sức khỏe trở nên dễ dàng hơn. Đó cũng chính là lúc mình thật sự nắm bắt được việc tạo lập và duy trì những thói quen tí hon hằng ngày là vô cùng quan trọng để cải thiện được chất lượng cuộc sống của chính mình.

Không có gì qua lớn lao và xa xôi, mình cũng muốn chia sẻ với mọi người những thói quen nhỏ buổi sáng của mình để cải thiện chất lượng cuộc sống, hy vọng cũng sẽ giúp ích được cho mọi người nhé.


1. Dậy sớm hơn mỗi ngày

Vì sao mình không khuyên mọi người dậy thật sớm vì chính mình đã từng trải nghiệm cảm giác cố gắng dậy thật sớm để rồi trong vòng một vài giờ tiếp theo mình sẽ buồn ngủ trở lại và cảm giác vô cùng mệt mỏi. Để dậy sớm, dĩ nhiên chúng ta cần có một giấc ngủ đủ từ tối hôm trước, không thể hôm trước thức đến 2h sáng mà sáng hôm sau thức lúc 5h đúng không? Nói đi cũng phải nói lại, chúng ta cũng không thể nào đòi hỏi cuộc sống tốt lên, sức khỏe cải thiện mà 8h30 phải đi làm nhưng 8h15 mới dậy rồi chạy vội thay đồ và không ăn uống gì cả. Vì thế, để cải thiện chất lượng cuộc sống mình chọn cách dậy sớm hơn mỗi ngày nhưng trong khả năng của mình và vẫn đảm bảo ngủ đủ giấc để nạp đầy năng lượng cho ngày mới.


2. Uống một cốc nước ngay khi thức dậy

Uống một cốc nước (nước ấm thì càng tốt) ngay sau khi thức dậy vừa giúp cung cấp nước trở lại cho cơ thể, giúp thận được hoạt động bình thường, vừa giúp chúng ta tỉnh táo hơn để bắt đầu những việc tiếp theo của ngày mới.


3. Tắm nước lạnh vào buổi sáng

Tắm nước lạnh vào buổi sáng giúp tinh thần sảng khoái, máu huyết được lưu thông cũng như giữ vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể trong suốt ngày dài.


4. Đọc ít nhất một trang sách

Đọc sách giúp chúng ta nạp thêm kiến thức mỗi ngày và học hỏi được kinh nghiệm sống từ những người đi trước. Dù có bận rộn đến mức nào, hãy cố gắng đọc ít nhất một trang sách mỗi ngày. Có thể, một trang sách không giúp nạp thêm quá nhiều kiến thức, nhưng nó giúp bạn tạo thành thói quen. Và bạn sẽ không ngờ được lượng kiến thức mà mình tích lũy đươc trong một năm chỉ với 1 trang sách mỗi ngày.


5. Ăn sáng

Sau một vài tháng quá bận rộn với công việc và nhiều lần bỏ bữa sáng, mình cảm thấy sức khỏe giảm sút, giảm cân và thiếu năng lượng làm việc cho cả ngày hôm đó. Từ khi nhận ra tác hại của việc bỏ bữa sáng, mình bắt đầu quay lại với thói quen ăn sáng mỗi ngày và ăn uống lành mạnh hơn và mình thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt.


6. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Một thói quen mà mình không bỏ một ngày nào, dù mưa hay nắng, ra ngoài hay ở nhà chính là thoa kem chống nắng. Sau khi skin care buổi sáng, chúng ta nên thoa một lượng đủ kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút để chống các tia UV, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại máy tính có thể gây hại cho da và đẩy nhanh tiến trình lão hóa da của con người.


7. “Điềm tĩnh” trước khi ra khỏi nhà

Mình cũng không biết đặt tên thói quen này sao cho dễ hiểu, nhưng nói nôm na là chúng ta hãy cố gắng giữ bình tĩnh nhất có thể trước khi bước ra khỏi nhà. Các đây vài tháng, có rất nhiều ngày trong tuần, mình toàn bước ra khỏi nhà với tâm trạng vội vã, thất thần, quên trước quên sau vì tối hôm trước thức quá khuya và sáng hôm sau dậy quá trễ. Sau nhiều lần như thế, mình nhận ra, dù có bận rộn cỡ nào mình cũng phải dừng lại một nhịp trước khi ra khỏi nhà để không phải nơm nớp lo sợ cả ngày xem mình đã khóa cửa chưa, tắt điện, tắt nước chưa…Trước khi ra khỏi nhà bạn hãy cố gắng điềm tĩnh kiểm tra mình đã mang đầy đủ đồ cần thiết hay chưa, đã đóng tất cả cửa sổ chưa, đã tắt điện, tắt nước và khóa cửa chưa nhé.


Trên đây là những thói quen nhỏ cho buổi sáng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống từng ngày. Hi vọng bài viết này có ích với mọi người.



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #116

25/04/2021

173 views0 comments
bottom of page