top of page
  • thythylittlethings

#AUGUST FAVORITES: MINIMALISM, BOOK, SONG, PODCAST, YOUTUBE, APP...

Mỗi tháng mình đều ghi lại những thứ mình cảm thấy hay ho và yêu thích trong cuộc sống của mình để làm kỷ niệm và chia sẻ cho những bạn quan tâm, và tháng 8 này cũng không ngoại lệ. Ngoài việc học tập để kiến thức chuyên ngành và tiếng Anh thì mình cũng dành thời gian để đọc sách, nghe nhạc, xem Youtube, nghe Podcast cũng như đọc Blog để tích lũy thêm kiến thức cũng như cân bằng giữa cuộc sống hằng ngày với công việc và học tập. Nào cùng mình điểm qua những thứ hay ho của tháng 8 vừa qua nhé.


#Books - Sách

Dĩ nhiên rồi, một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mình hiện tại đó chính là sách. Tháng này, tuy phải dành thời gian cho việc học rất nhiều, mình vẫn cố gắng duy trì thói quen đọc sách cũng như nghe Audio Book mỗi ngày. Bảy quyển sách mình đọc trong tháng này:

1. Atomic Habits – James Clear

2. Thức tỉnh mục đích sống – Eckhart Tolle

3. Người tối giản, hành trình trở về số 0 – Phạm Quỳnh Giang (Bài Review chi tiết)

4. Mình nói gì khi nói về hạnh phúc? – Rosie Nguyễn

5. Lời của Nietzsche cho người trẻ - Shiratori Haruhiko

6. Ngủ ít vẫn khỏe - 5 tiếng là đủ sao phải là 8? - Tsubota Satoru

7. Nghệ Thuật Tối Giản: Có Ít Đi, Sống Nhiều Hơn - Dominique Loreau

Mình sẽ có một bài Review chi tiết những quyển sách mình đọc trong tháng 8 này sau nhé.



#Songs - Những bài hát yêu thích

Âm nhạc giúp cuộc sống chúng ta trở nên sôi động và kích thích óc sáng tạo nên mình rất thích nghe nhạc trong lúc làm việc, học tập. Bên cạnh đó, nhạc cũng giúp xoa dịu nỗi buồn và những lúc mình stress về những thứ phức tạp trong cuộc sống nên có thể nói nhạc luôn là người bạn thân thiết của mình trong cuộc sống hằng ngày. Tháng này mình nghe khá nhiều bài hát hay từ nhạc Việt đến USUK và đã chọn ra được cho mình 4 bài hát mình thích nhất.



1. I warned myself – Charlie Puth

2. I love you 3000 - Stephanie Poetri

4. Trả lại cho nhau – Quang Vinh




Đây là Blog của một chàng trai có những bài viết khá hay và sâu sắc về lối sống tối giản, việc đọc sách, những thói quen tốt, cách sống tích cực và cách học 4 ngôn ngữ của anh ấy. Blog này đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều trong việc sống tối giản, rèn luyện những thói quen tốt và việc học tiếng Anh của mình.


1. Heal Your Living: Đây là kênh youtube của một Extreme Minimalist với những chia sẻ về lối sống cực kì tối giản của mình một cách rất gần gũi. Giọng chị này nói rất hay nên mình thường nghe lúc thiền hoặc lúc mới ngủ dậy.



2. Jasmin Lipska: Đây là kênh youtube của một bạn chỉ mới 21 tuổi nhưng đã biết 10 ngôn ngữ, cũng sống theo lối sống tối giản, cân bằng tích cực.



3. Matt D’Avella: Nếu ai đang sống theo lối sống tối giản thì chắc chắn đều sẽ biết đến kênh Youtube của anh này, mình rất ấn tượng với những vlog của anh về lối sống tối giản của mình và cách anh truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác. Ngoài ra kênh này còn có thêm một mục tương tự như Podcast tên là The Ground Up Show kết hợp với những người nổi tiếng khác như The Minimalist, James Clear, Lavendair…để chia sẻ về lối sống tối giản, cách rèn luyện thói quen, làm việc năng suất hơn trong công việc…



1. Optimal Living Daily: Đây là một podcast về phát triển bản thân và lối sống hằng ngày để chúng ta có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc hơn. Mình thường nghe Podcast này lúc đi bộ và tập thể dục hoặc trong những khoảng thời gian trống trong ngày để vừa tích lũy thêm kiến thức vừa rèn luyện việc nghe tiếng Anh mỗi ngày.


2. The Daily Meditation Podcast: Đây là một podcast chia sẻ về thiền, cách thở, và thư giản với giọng nói rất nhẹ nhàng và truyền cảm. Mình thường nghe lúc thiền buổi sáng và trước khi ngủ để dễ đi vào giấc ngủ cũng như ngủ sâu hơn.




1. Forest: đây là một app giúp mình tập trung học tập, làm việc hay đọc sách trong một khoảng thời gian 25 phút theo phương pháp Pomodoro qua hình thức “trồng rừng cây”. App này thực sự đã giúp mình tập trung học tập hiệu quả hơn mà không còn bị sao nhãn như trước nữa.

Mình sẽ có một bài viết cụ thể hơn để chia sẻ về phương pháp Pomodoro và cách sử dụng App này một cách chi tiết nhé.



2. Elsa: Áp học phát âm tiếng Anh do người Việt xây dựng. App này thật sự đã giúp mình rất nhiều trong việc cải thiện cách phát âm và từ vựng của mình. Khi tải app bạn sẽ được sử dụng thử 7 ngày, nếu muốn sử dụng thêm thì phải trả phí. Hôm trước mình may mắn được giải một bài viết trên Triết học tuổi trẻ nên được miễn phí thêm 3 tháng nữa, khiến mình có thêm động lực để học phát âm nghiêm túc hơn.




3. Unplash/Replash: Đây là app mình thường dùng để tải những bức ảnh rất chất lượng cho blog cũng như dùng làm màn hình nền điện thoại, laptop hoàn toàn miễn phí. App này cũng có trang web nữa nên rất tiện dụng nếu mình muốn tải hình trực tiếp xuống laptop.



Trên đây là tất cả những thứ hay ho trong tháng 8 vừa qua của mình. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy được ít nhất một điều thú vị mà mình đã chia sẻ để khiến cuộc sống của bản thân trở nên thú vị, làm việc năng suất và cân bằng cuộc sống hơn nhé.

Have a good day!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #42

03/09/2019

132 views0 comments
bottom of page