top of page
  • thythylittlethings

TOP 10 ỨNG DỤNG (APP) CHỈNH SỬA ẢNH VÀ VIDEO TRONG ĐIỆN THOẠI CỦA MÌNH

Trước khi chia sẻ bài viết này mình xin nói trước là mình chỉ là một đứa thích chụp ảnh, sáng tạo ảnh và muốn những tấm ảnh của mình đẹp hơn mà thôi chứ không phải là một người chuyên nghiệp, nên những chia sẻ của mình dưới đây chỉ nhằm mục đích chia sẻ cho các bạn cũng thích ghi lại những khoảnh khắc thông qua hình ảnh giống mình nhưng chưa biết nhiều về cách chụp và chỉnh ảnh.

Hành trình tự học chỉnh ảnh của mình bắt đầu từ khoảng đầu năm 2017, thoạt đầu chỉ toàn chụp những bức bị nghiên ngả, nhoè rồi chỉnh thì bị lố màu, mất nét, có bức thì tối thui luôn. Sau khoảng 2 năm rưỡi kiên trì và nhờ những người bạn thân thiết nhận xét, góp ý thì hiện tại “trình” chỉnh ảnh của mình đã đỡ xấu và coi được hơn trước rất nhiều. Dạo gần đây cũng có một vài bạn hỏi mình về các app chỉnh màu, xoá mụn, ghép chữ, chỉnh sửa các video ngắn cơ bản… chỉ với một chiếc điện thoại nên mình quyết định viết bài này để chia sẻ một cách cụ thể nhất về những gì mình đã tự học được. Dưới đây là các app mình sử dụng nhiều nhất theo thứ tự giảm dần và cách mình chỉnh ảnh:



1. SNAPSEED

Mình chủ yếu sử dụng app này để chỉnh phối cảnh giúp kéo dài chân và cân đối bức ảnh, xoay thẳng và cắt bức ảnh lại theo kích cỡ mình mong muốn.

Bên cạnh đó, mình cũng dùng Snapseed để chỉnh các màu phim tùy thích kết hợp với việc chỉnh lại hạt và độ đậm kiểu mà mình đã chọn.





2. PHOTOSHOP EXPRESS

Mình thường dùng app này để chỉnh người vì nó có rất nhiều filter dành cho màu da. Bên cạnh đó app này cũng phù hợp để lấy lại màu trắng cho các bức ảnh flatlay.



3. LIGHTROOM CC

Đây là một app chỉnh màu khá “xịn xò” và chuyên nghiệp. Mình hay dùng app này để chỉnh các cảnh thiên nhiên và có nhiều màu sắc vì nó có rất nhiều filter phù hợp và có thể chỉnh từng màu riêng lẻ một cách dễ dàng.



4. NEBI

App dùng để ghép bụi, vết xước… để các bức ảnh sống động và bụi bặm hơn.



5. SPARK POST

App thiết kế bìa ảnh, graphic, CV… với rất nhiều template có thể dễ dàng chỉnh sửa và tạo riêng cho mình những “tác phẩm nghệ thuật” giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo.




6. STORY MAKER

App dùng để ghép 2 hay nhiều bức ảnh lại để khiến story của bạn trông thú vị hơn. Đây là ứng dụng về story mà mình thấy có nhiều template đẹp và độc đáo nhất.



7. MIX

Mình thường dùng app này để ghép thêm mây trời và các tiểu cảnh khác. Tuy nhiên khi sử dụng app này bạn phải biết cách tiết chế nếu không rất dễ bị “lố” đấy nhé.



8. PHOTOSHOP FIX

Áp giúp chỉnh sửa tổng thể khuôn mặt, xóa mụn và làm mịn da chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì nó chuyên nghiệp nên nếu bạn chưa đủ chuyên nghiệp thì nên hạn chế dùng, vì nếu không khéo bức ảnh chỉnh xong sẽ rất khó coi ví dụ như khuôn mặt không cân đối hoặc mờ nét.



9. PIXLR

Mình hay dùng app này để ghép nhiều bức ảnh thành 1 bức với số lượng cho phép lên đên 10 ảnh.



10. INSHOT

App hỗ trợ chỉnh sửa các video ngắn và ghép nhạc vào video, rất dễ sử dụng cho các bạn mới bắt đầu chỉnh sửa video giống mình.

Tất cả các video phía trên đều được chỉnh qua Inshot, các bạn có thể tham khảo nhé!


Bên cạnh đó, trong máy mình còn có một vài ứng dụng hỗ trợ chỉnh ảnh và video khác, tuy nhiên mình rất ít sử dụng, vì 10 app trên đã đủ đáp ứng mọi nhu cầu khiến một bức ảnh “đỡ xấu” của mình rồi. Các bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.



Như đã đề cập ở trên, bài viết này không dành cho các bạn chuyên nghiệp về chỉnh sửa ảnh vì mình chưa đủ trình độ đó. Mình chỉ hi vọng bài viết ngắn này với những hiểu biết vừa phải và chia sẻ thật lòng nhất của mình có thể giúp các bạn có sở thích chụp ảnh và chỉnh những bức ảnh của mình nhằm mục đích đơn thuần là lưu giữ kỉ niệm đẹp. Nếu ai còn thắc mắc gì có thể inbox mình nha, nếu biết mình sẵn sàng hết lòng giúp đỡ.

Thông tin về điện thoại mình dùng:

Huawei Nova 3i

Camera trước 24 MP

Camera sau 16 MP

Có tích hợp AI ở cả hai camera.


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #33

09/08/2019

1,450 views0 comments
bottom of page