top of page
  • thythylittlethings

THỬ THÁCH 30 NGÀY VIẾT – 30 DAY WRITING CHALLENGE (DAY 6 - DAY 10)

Lại tiếp tục thực hiện thử thách thôi nào! Đừng nói bạn sẽ làm việc gì đó khi có hứng, hãy nói bạn làm vì thói quen và kỷ luật!

DAY 6: A QUOTE YOU TRY TO LIVE BY – Câu nói mà bạn cố gắng sống theo nó.

Câu nói mà minh tâm đắc nhất hiện tại chính là :

“Be the best version of yourself.” – Hãy là phiên bản tốt nhất của chính bạn.

Bạn không cần phải là người giỏi nhất, hoàn hảo nhất, bạn không cần phải so sánh mình với người khác để cảm thấy mình nổi bật giữa đám đông, hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình, hãy cố gắng phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu của bản thân để ngày một trở nên tốt hơn. Đừng so sánh với một ai cả, hãy so sánh với chính mình ngày hôm qua, nếu bạn thấy hôm nay mình đã tốt hơn hôm qua, thì bạn đang tiến gần hơn với phiên bản tốt nhất của chính mình rồi đấy. Đơn giản thế thôi!



DAY 7: FIVE FEARS THAT YOU HAVE – Năm điều lo sợ bạn đang có.

Ai cũng có những nỗi sợ không biết nói cùng ai và dĩ nhiên mình cũng không phải là ngoại lệ. Dưới đây là 5 nỗi sợ lớn nhất của mình:

1. Sợ đánh mất người thân: Đây là điều mình sợ nhất và không dám nói nhất…Thôi cứ để đây thôi.

2. Sợ mình trở nên tiêu cực: Có ai sợ khi bước ra xã hội, tiếp xúc với quá nhiều điều tiêu cực, bạn sẽ dần biến thành một con người tiêu cực trong vô thức hay không? Mình thì rất sợ điều đó, mình luôn tự nói với chính mình "không được tiêu cực" dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

3. Sợ đánh mất tình bạn: Mình từng đánh mất rất nhiều tình bạn đẹp vì những lý do không thể nào đáng tiếc hơn, vì thế hiện tại mình rất sợ phải đánh mất thêm bất kì mối quan hệ nào nữa.

4. Sợ cô đơn: Mình rất thích ở một mình và không có vẻ gì cần người khác bên cạnh nhưng không có nghĩa mình không sợ cô đơn. Bất chợt, một ngày không ai liên lạc, gọi cho mọi người đều không bắt máy, chắc sẽ đáng sợ lắm nhỉ?

5. Sợ mất niềm tin vào người khác: Bạn có bao giờ trải qua cảm giác không thể tin tưởng bất cứ ai cả, luôn trong trạng thái ngờ vực, dè chừng? Niềm tin là một thứ rất khó tạo dựng, nhưng cực kì dễ mất, vì thế mình rất sợ cảm giác không thể đặt niềm tin vào bất kì ai xung quanh mình.

Còn bạn thì sao? Có những nỗi sợ nào luôn ám ảnh bạn hay không?

DAY 8: YOUR MORNING ROUTINE – Buổi sáng của bạn

Sau đây là buổi sáng lý tưởng của mình, mình vẫn đang cố gắng giữ những thói quen đó, tuy nhiên không có điều gì là hoàn hảo cả, có những lúc mình vẫn tuột cảm xúc và không muốn làm gì hết. Viết ra đây cũng để làm động lực cho chính bản thân mình. (Cười)

- 5:30 AM: Ngủ dậy, uống một ngụm nước, nhỏ mắt, dọn giường.

- 5:35 AM: Đánh răng, rửa mặt và nghe Audiobook/Podcast.

- 5:45 AM: Xuống sân đi bộ khoảng 20 phút và ngồi thiền 5-10 phút kết hợp nghe Podcast/ Nhạc.

- 6:15 AM: Ăn sáng và trở về phòng.

- 6:45 AM: Tắm và nghe Podcast.

- 7:00 AM: Viết ra mục tiêu trong ngày vào sổ Bullet Journal và chuẩn bị đi làm.

- 7:30 AM-12 AM: đi học/đi làm.

Một ngày được ở nhà:

- 7:30 AM : Đọc sách

- 8:30 AM: Thực hiện việc quan trọng hoặc đáng sợ nhất trong ngày (Eat the frog) .

- 10:30 AM: Thư giãn/giải trí

- 11: 30: Nấu ăn hoặc đi ăn.

Có thế thôi mà có khi lười quá không làm được gì cả! Có ai bị bệnh lười giống mình thì chắc chắn sẽ hiểu cảm giác tồi tệ đó.

DAY 9: SOMETHING YOU MISS – Một vài điều bạn nhớ.

Bây giờ là 10:00 PM, mình định đi ngủ rồi nhưng chợt nhớ ra là chưa viết gì cho hôm nay.

Điều mình nhớ nhất lúc này hở? Dĩ nhiên là nhớ "nhà" rồi. Có ai cứ hễ về nhà rồi trở lên Sài Gòn xong thì nhớ nhà kinh khủng luôn như mình không? Làm gì cũng nhớ nhà, nhưng khi nhớ đến cha mẹ cố gắng làm lụm vất vả để nuôi mình lên Sài Gòn ăn học, mình cứ suốt ngày nhớ nhà thì còn học hành, đi làm được gì nữa cơ chứ? Phải đứng dậy cố gắng hơn, phải cố gắng để sau này có thể báo hiếu cho cha mẹ, cha mẹ đã vất vả lo cho con cái nhiều rồi ít nhất về già phải được sống ấm no, hạnh phúc cùng con cháu đúng không?

Thôi nói đến đây được rồi… Viết nhiều lại càng thêm nhiều cảm xúc ùa đến nữa.

DAY 10: FIVE WAYS TO WIN YOUR HEART – Năm cách để chinh phục trái tim bạn.

À há, một chủ đề khá hay ho đây nè. Kể nhanh, gọn, lẹ luôn:

1. Một người tử tế với mọi người xung quanh.

“Muốn biết một người có thật sự tử tế hay không, hãy xem cách anh ta đối xử với mọi người xung quanh.”

2. Một người yêu lao động: Cảm giác được nghe một người nói luyên thuyên về công việc và kế hoạch tương lai của họ đối với mình là tuyệt vời nhất trong một cuộc trò chuyện. Cũng hơi kì lạ nhỉ?

3. Một người sống tích cực, lạc quan và cầu tiến.

4. Một người tự tin vào chính mình, nói được thì làm được.

5. Một người có thể chia sẻ mọi thứ với mình và đáng tin cậy để mình chia sẻ mọi thứ với họ.

Đơn giản thế thôi, có khó gì đâu, không hiểu vì sao mình vẫn độc thân tới giờ (Cười lớn)! Không lẽ mình đã phải lòng với cô đơn mất rồi?

Vậy là hôm nay đã là 10/7 rồi, thời gian trôi nhanh thế, còn quá nhiều thứ chưa kịp thực hiện! Nhưng dù sao cũng hoàn thành 10/30 Day Writing Challenge rồi này, cố lên nào!

“Thy và những câu chuyện nhỏ” #20

10/07/2019

657 views3 comments
bottom of page