top of page
  • thythylittlethings

#30 DAY WRITING CHALLENGE (DAY 11 - DAY 15)

DAY 11: SOMETHING THAT YOU ARE PROUD OF – Một vài thứ khiến bạn tự hào.

1. Một môi trường phát triển tốt: Mình thật sự rất tự hào khi được sinh ra và phát triển trong một gia đình luôn khuyến khích con cái học tập, phát triển và tự lập. Bên cạnh đó, mình rất cảm ơn cha mẹ đã nuôi dạy mình trong một môi trường không có áp lực, đánh đập hay chửi bới… Điều đó khiến mình có tư duy tích cực từ nhỏ và văn minh hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh.


2. Những người bạn thân: Sự thật thì bạn không cần quá nhiều bạn lắm đâu nhưng bạn phải có cho mình những người bạn thân để có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, những kế hoạch tương lai, cũng như những khó khăn trong cuộc sống. Vì thế, mình rất tự hào khi mình có những người bạn thân luôn quan tâm lẫn nhau và sẵn sàng giúp đỡ nhau trong cuộc sống.


3. Vượt qua Stress: Khủng hoảng tâm lý tuổi 20 là một thứ gì đó quá đáng sợ, nếu bạn từng trải qua bạn sẽ hiểu rằng bạn sẽ trải qua giai đoạn thụ động chịu rất nhiều cú shock trong cuộc sống một cách vô thức. Bạn luôn nghĩ mình là nạn nhân của mọi vấn đề trong cuộc sống, nhưng thật sự không phải vậy, “mọi vấn đề đều là vấn đề của chính bản thân mình.” Mãi cho đến khi mình nhận ra được cốt lõi của những biến cố xung quanh mình, mình mới dần thoát ra được vòng xoáy khủng hoảng đó. Bây giờ nghĩ lại, mình còn rất sợ, vì nếu không vượt qua được những điều tiêu cực đó rất có thể mình sẽ lâm vào trầm cảm, căn bệnh đáng sợ nhất của thế kỷ 21.



DAY 12: HOW YOU HOPE YOUR FUTURE WILL BE LIKE – Bạn hi vọng như thế nào về tương lai của chính mình.

1. Hi vọng mình sẽ có công việc ổn định và kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống với gia đình.

2. Hi vọng mình sẽ tích lũy đủ tiền để kinh doanh một thứ mình yêu thích trong tương lai.

3. Hi vọng mình luôn sống tích cực và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

4. Hi vọng mình sẽ học thêm được những kỹ năng mới và những ngôn ngữ mình yêu thích.

5. Hi vọng gia đình mình luôn hạnh phúc.



DAY 13: THINGS YOU LIKE AND DISLIKE ABOUT YOURSELF – Những điều bạn thích và không thích ở chính mình.

Điều mình thích và điều không thích ở bản thân mình đều là: Quan tâm cảm xúc mọi người xung quanh.


Mình thích vì mình luôn để tâm đến cảm xúc của mọi người quanh mình và rất nhạy trong việc đoán được cảm xúc của người khác để có thể chia sẻ cùng họ, hoặc trong những trường hợp khác có thể biết được chuẩn mực trong giao tiếp với người khác để tránh làm tổn thương đến cảm xúc của họ.

Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến mình gặp nhiều rắc rối nhất trong cuộc sống. Khi mình quá quan tâm cảm xúc của người khác, và họ thì không, bạn mong đợi quá nhiều và nhận lại những điều “không thể tin được”, nếu bạn từng trải qua, bạn sẽ hiểu nó kinh khủng đến mức nào. Có những lúc, chỉ vì một tác động nhỏ của những người xung quanh đối với mình, đã đủ khiến mình tuột cảm xúc và không làm được điều gì cả trong cả ngày hôm đó. Mãi cho đến khi mình tập quen dần với việc hạ thấp kỳ vọng xuống, mình mới dần thoát khỏi cảm xúc tiêu cực đó. Đến bây giờ, thỉnh thoảng mình vẫn gặp những rắc rối từ chính sự quan tâm của mình, nhưng đã không còn áp lực nặng nề như lúc trước nữa.


DAY 14: FIVE PLACES YOU WANT TO VISIT - 5 nơi bạn muốn đến

Mình là một thanh niên “cuồng” du lịch, một trong những lý do mình chọn ngành “Kiểm toán” luôn (cười). Hiện tại thì vẫn chưa có thời gian và kinh phí để đi khắp mọi nơi, nhưng mình hứa với chính mình rằng trong một thời gian không xa mình sẽ đi vòng quanh Việt Nam và hơn nữa là Thế Giới. Dưới đây là 5 nơi mình muốn đến:

1. Hội An



2. Đà Nẵng



3. Paris


4. Tokyo


5. Singapore


Và rất nhiều nơi khác nữa vì mình là một đứa rất thích trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa, con người mới. Hi vọng mình sẽ có cơ hội để đi tất cả những địa điểm này trước năm 25 tuổi.


DAY 15: YOUR FIVE CELEBRITY CRUSHES – Năm người nổi tiếng bạn yêu thích.

Có ai như mình không, yêu thích ai cũng cần một lý do chính đáng chứ không phải chỉ yêu thích vì yêu thích thôi. Thật sự mình thích rất nhiều người nổi tiếng luôn, nhưng 5 cái tên mình nghĩ đến đầu tiên là:

1. Cristiano Ronaldo: “Người tình 10 năm” của mình (cười), đây là người đã truyền rất nhiều động lực để phấn đấu trong cuộc sống. Nói thật, mình không theo dõi từng trận đấu của CR7 như một fan cuồng chân chính, nhưng mình luôn theo dõi và dành sự ngưỡng mộ người đàn ông 33 tuổi này bởi lối sống và sự phấn đấu phi thường trong sự nghiệp. Nếu ai biết về những giai đoạn theo đuổi sự nghiệp bóng đá của CR7 sẽ hiểu, để đứng ở đỉnh cao như bây giờ người đàn ông này đã trải qua những nỗ lực và kiên trì rèn luyện đáng để người khác ngưỡng mộ như thế nào.



2. Isaac: đàn ông ngoài đẹp trai thì cần phải tử tế, và đây là một người đàn ông có đủ hai điều trên, đơn giản thế thôi.


3. Sơn Tùng MTP: Tất cả sự ngưỡng mộ của mình đến từ câu nói này, và vì người đã nói ra điều đó đã thực sự biến những câu nói của mình thành hiện thực:

“Muốn ngồi được vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được cảm giác mà không ai chịu được.”

4. Ngô Thanh Vân: Người phụ nữ mang điện ảnh Việt Nam vươn ra thế giới, người phụ nữ độc lập trong tình yêu và cuộc sống đáng để những cô gái trẻ phải noi gương.

“Mindset” của chúng ta sẽ thay đổi vào từng thời điểm, không phải cái mình quyết định ở một thời điểm sẽ là mãi mãi, vì sau này mình sẽ thay đổi suy nghĩ đó. Không có tình yêu, bạn sẽ không chết đâu!"

5. Khởi My: Một người truyền cho mình sự tích cực và lạc quan trong cuộc sống: “Cứ vui thôi, mọi thứ tính sau.”



Hoàn thành một nửa chặng đường của thử thách, mình cũng không ngờ mình lại kiên trì đến vậy. Quả thực, có nhiều thứ của chính bản thân mà có khi mình còn không để ý, bây giờ viết ra đây khiến mình hiểu hơn về chính mình rất nhiều.



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #23

16/07/2019

316 views0 comments
bottom of page