top of page
  • thythylittlethings

#THE THY LIST – UPDATE ME - GẦN ĐÂY MÌNH CÓ GÌ MỚI?

Mình muốn bắt đầu viết lại đều đặn hơn, nhưng nhiều lúc lại không có cảm hứng để bắt đầu. Thế nên, thay vì cứ trì hoãn và nghĩ xem sẽ viết gì, mình nghĩ mình sẽ chia sẻ những gì mình thích, những điều mình mới học được, biết đâu sẽ truyền cảm hứng và giúp ích mọi người ở một khía cạnh nào đó. Tại sao cứ phải nghĩ về những điều “đao to búa lớn”, trong khi xung quanh mình đã có những thứ hay ho và đáng nhắc đến, đúng không?


ĐỌC GÌ?


Cũng là văn phong dứt khoát, mạnh mẽ như những quyển sách khác mà mình từng được đọc của chị Vãn Tình như Bạn đắt giá bao nhiêu, Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu, Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài, nhưng quyển sách lần này đề cập chủ yếu đến vấn đề kỷ luật bản thân để có được cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được sự hài lòng với cuộc sống của chính mình. Có lẽ, do đã đọc khá nhiều sách của chị Vãn Tình nên mình không thật sự bất ngờ với cuốn sách lần này, mà chỉ thấy đây là một cuốn sách khá ổn dành cho những bạn chưa có kỹ năng sống kỷ luật cũng như muốn bắt nhip lại với cuộc sống kỹ luật sau một thời gian lơ đãng bản thân để chạy theo nhịp sống hối hả như mình.


Đây dường như là một bản “dupe” về chủ đề sống kỷ luật của quyển Không sợ chậm, chỉ sợ dừng. Tuy nhiên, riêng mình cảm thấy văn phong của quyển sách này có chút nhẹ nhàng hơn và dễ thấm hơn. Quyển sách cũng khá ngắn gọn, phù hợp mang theo để đọc trên xe, trên máy bay, do đợt này mình cũng đi công tác khá nhiều. Quyển này mình vẫn chưa đọc xong, nhưng có một số câu nói mình khá ấn tượng và muốn chia sẻ với mọi người như:

“Càng trưởng thành, người ta càng hiểu rõ rằng không nên gây khó dễ cho người khác.”
“Life is on your hands, Death is on your minds.”

Quyển này mình tình cờ biết đến khi xem video review sách trên kênh của chị Lai Reading. Chưa biết nội dung thế nào, chỉ cần đọc tên bìa và nhìn thiết kế bìa là mình đã rước em nó về ngay. Quyển sách này tập hợp những ghi chép, quan sát và suy ngẫm của tác giả về thực trạng xã hội và những vấn đề mà con người đang gặp phải trong một thế giới với tốc độ phát triển của công nghệ nhanh đến chóng mặt. Đồng thời, tác giả cũng đưa đến những cách giải quyết thiết thực và đáng suy ngẫm cho giới trẻ như chúng ta trong thế giới mà “ Chúng ta chưa bao giờ kết nối nhiều hơn nhưng cũng chưa bao giờ thấy cô đơn hơn thế”.

NGHE GÌ?


1. Hẹn Yêu (Lofi Ver.) - Phan Yến Nhi x Freak D


2. Chúng Ta Sau Này (Lofi Ver.) - T.R.I x Freak D


XEM GÌ?


1. Thiền tập – Chữa lành: Minh Niệm

Kênh của thiền sư Minh Niệm có lẽ là một trong những kênh youtube mà mình truy cập nhiều nhất trong thời gian gần đây để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn cũng như chữa lành những nỗi đau và kết nối lại với bản thân.


2. Yêu bản thân – Phát triển bản thân: Giang ơi, Sunhuyn, Lavendair, The Present Writer, The Hanoi Chamomile, Khánh Vy OFFICIAL, Gokku Egao, iammaitrang, Tea you…

Đây là những kênh đã truyền động lực để mình phải yêu bản thân, sống lành mạnh và cố gắng hơn trong cuộc sống của chính mình. Không gì là không thể vượt qua nếu như chúng ta còn cố gắng.


3. Sách: Lai Reading, Vui Lên, Hà Khuất

Đây là những kênh giúp mình tìm kiếm được những quyển sách hay và phù hợp với bản thân trong thời gian gần đây.


4. Skincare: Bs Pia channel, Dr Hiếu Aesthetic, Call Me Duy

Đây là những kênh đã đưa đến cho mình những kiến thức skincare chuyên sâu cho làn da mụn của mình. Cũng nhờ học hỏi và áp dụng các phương pháp skincare active mà làn da mình gần đây đã giảm mụn và bề mặt da cũng được cải thiện hơn rất nhiều.


CÒN NHIỀU HƠN THẾ NỮA?


1. Skincare, makeup:


2. Nước hoa:

Narciso Rodriguez Pure Musc For Her EDP


3. Phụ kiện:


Còn mọi người thì sao? Thời gian gần đây bạn có update gì mới, chia sẻ với mình nhé!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #115 04/04/2021

208 views0 comments
bottom of page