top of page
  • thythylittlethings

#THE THY LIST – PODCAST, LO-FI BEAT MÌNH NGHE ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN VÀ TẬP TRUNG LÀM VIỆC

Trong những bài viết trước, thỉnh thoảng mình cũng có chia sẻ một vài list nhạc mình yêu thích hay Podcast mình hay nghe. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, nên hôm nay mình viết bài này để tổng hợp lại những gì mình hay nghe để phát triển bản thân, giảm bớt căng thẳng và tập trung hơn trong học tập và công việc. Trong bài viết mình có chia sẻ cách mình nghe cũng như những ứng dụng và các nguồn chất lượng để giúp mọi người có một trải nghiệm nghe tốt nhất nữa nhé. Bắt đầu thôi!


Cùng mình phát triển bản thân với Podcast



Có thể bạn chưa biết, Podcast là một kênh nghe rất hữu ích bởi nó chứa một nguồn kiến thức vô cùng khổng lồ từ khoa học, lịch sử, ngoại ngữ, lối sống cho đến phát triển bản thân… Nói một cách đơn giản hơn, Podcast chính là một kênh radio thời đại Internet. Bạn có thể nghe Podcast qua rất nhiều kênh, cá nhân mình thường nghe qua 2 ứng dụng là Podcast Go (Android) Spotify. Còn về thời gian và địa điểm nghe thì bạn có thể nghe mọi lúc mọi nơi chỉ cần một đường truyền wifi mạnh và một chiếc điện thoại đầy pin. Riêng mình hay nghe Podcast vào mỗi buổi sáng lúc đi bộ, tập thể dục, trong ngày thì có thể nghe lúc nấu ăn, tắm giặt, rửa chén, skincare,… và mình cũng thường xuyên nghe những bài thiền trên podcast trước khi ngủ nữa.


Dĩ nhiên, dưới đây mình sẽ giới thiệu một vài Podcast mình thích và thường nghe nhất:

1. The Daily Meditation Podcast – Mary Meckly

Đây là một kênh Podcast về thiền, giải toả áp lực, căng thẳng trong cuộc sống với một giọng đọc cực kỳ ấm áp, chậm rãi và dễ nghe. Mỗi Podcast dài khoảng 10-15 phút bạn có thể nghe trong lúc thiền hoặc trước khi ngủ để dễ ngủ cũng cực kì thích hợp.


2. THE BRENDON SHOW - Brendon Burchard

Đây là kênh Postcast của Brendon Burchard – một tác giả viết sách bán chạy số 1 của New York Times và là chuyên gia huấn luyện về lĩnh vực phát triển bản thân và làm việc hiệu quả hàng đầu thế giới. Cuốn sách mới nhất của ông là High performance habits – 6 thói quen làm việc hiệu quả. Mình biết kênh Podcast này thông qua kênh Youtube của chính Brendon, các bài Podcast xoay quanh các chủ đề về phát triển bản thân, cách làm việc hiệu quả, cách rèn luyện tư duy và sống ý nghĩa... Mình hay nghe kênh này vào những lúc chạy bộ hoặc bị mất động lực vì giọng đọc và cách truyền tải của Brendon thực sự rất nhiều năng lượng và có thể giúp mình vực dậy tinh thần một cách nhanh chóng.


3. Optimal Living Daily – Justin Malik

Điểm tuyệt vời khiến mình hay nghe Podcast này chính là sự đều đặn đáng kinh ngạc của nó, gần như mỗi ngày đều có 1 bài mới. Mỗi bài chỉ khoảng dưới 10 phút với nội dung ngắn gọn, xúc tích về phát triển bản thân, mối quan hệ, quản lý tài chính cá nhân, sức khoẻ và khởi nghiệp... Mình thường nghe podcast này vào buổi sáng và được nó tiếp thêm năng lượng tích cực để bắt đầu một ngày mới.


4. The Lavendaire Lifestyle – Aileen Xu

Đây cũng là kênh mà mình được biết thông qua việc xem kênh Youtube của chị ấy và cảm thấy được truyền cảm hứng và năng lượng sống tích cực rất nhiều. Podcast này đa phần là các bài phỏng vấn những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như sáng tạo nội dung, tác giả sách, người sống tối giản, một doanh nhân để chia sẻ cách mà họ xây dựng sự nghiệp cũng như những kinh nghiệm sống của mình. Thỉnh thoảng cũng sẽ có một vài bài chỉ có mình mình chị Aileen độc thoại chia sẻ về phát triển bản thân lối sống tích cực và những gì chị ấy học được trong cuộc sống. Giọng nói của chị ấy thì khỏi chê, rất tự nhiên, thoải mái, dễ nghe và dễ đi vào lòng người.



Một số kênh khác bạn có thể tham khảo như:

- Ellen on the Go – WAD Production: kênh tổng hợp các đoạn hội thoại trích từ The Ellen Show của Ellen.


- The Minimalists Podcast - The Minimalists: kênh gồm các bài về lối sống tối giản của 2 anh với kênh Youtube cùng tên The Minimalists.


- RISE podcast – Rachel Hollis: kênh gồm các bài về phát triển bản thân, phụ nữ và gia đình. Rachel Hollis cũng chính là tác giả của 2 cuốn sách nổi tiếng Girl, wash your face và Girl, stop apologizing!


- On Purpose with Jay Shetty - Jay Shetty: Kênh gồm các bài về tâm lý, mối quan hệ… của Jay Shetty với kênh Youtube cùng tên Jay Shetty.



Cùng mình tập trung trong công việc và học tập với Lo-fi Beat…

Mỗi khi cần tập trung để làm một việc gì đó nhưng xung quanh lại có quá nhiều tiếng ồn gây xao nhãng mình thường tìm đến các đoạn nhạc không lời như Lo-fi Beat, những đoạn nhạc tổng hợp tiếng nhạc cụ hay âm thanh của thiên nhiên như tiếng mưa, sóng vỗ, suối chảy… Mình hay nghe chúng qua các kênh như Youtube, Soundcloud nhưng chất lượng nhất vẫn là Spotify. Với các ứng dụng trên bạn chỉ cần đơn giản gõ từ khóa “Lo-fi Beats” thì sẽ có rất nhiều đoạn nhạc giúp bạn thư giãn đầu óc cũng như tập trung nhất trong công việc và học tập.

Dưới đây là một vài list nhạc và đoạn nhạc mình hay nghe để nâng cao sự tập trung của bản thân:

Spotify & Soundcloud


Youtube

Bạn có thể nghe thêm tất cả các đoạn nhạc Lo-fi & ASMR mình yêu thích ở Playlist này nhé: Lo-fi & ASMR


Bên cạnh đó, mình cũng rất hay dùng 2 phần mềm ForestTide để nghe những âm thanh của tự nhiên đồng thời đếm giờ để tập trung hoàn thành một công việc trong khoảng thời gian 25 phút.



Hi vọng bài viết này có thể giúp mọi người tìm ra những Podcast phù hợp với mình để phát triển bản thân, nâng cao hiểu biết cũng như những list nhạc không lời chất lượng giúp mọi người thư giãn và có những phút giây học tập và làm việc hiệu quả nhé! Enjoy!

“Thy và những câu chuyện nhỏ” #91

12/04/2020

154 views0 comments
bottom of page