top of page
  • thythylittlethings

NẾU TÌNH BẠN LÀ ĐIỂM YẾU LỚN NHẤT CỦA BẠN…

“Nếu tình bạn là điểm yếu lớn nhất của bạn, thì bạn chính là người mạnh mẽ nhất thế giới.”

(Abraham Lincoln)


Bạn có từng trải qua những khúc mắc trong tình bạn? Bạn đã từng bế tắc, tuyệt vọng và chỉ muốn tìm đường thoát khỏi mối quan hệ đó càng nhanh càng tốt? Mình không rõ bạn đã trải qua những vấn đề gì, nhưng nếu bạn đã từng trải qua những cảm xúc tồi tệ như thế thì hãy dành chút thời gian để cùng mình trải lòng với vài dòng tâm sự nhẹ nhàng dưới đây nhé!

Những năm tháng tuổi trẻ non nớt, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua những xung đột, hiểu lầm với những mối quan hệ xung quanh, thậm chí là những người bạn rất thân đã cùng nhau kề vai sát cánh trong suốt một thời gian dài. Thế rồi, chỉ một phút chốc hiểu lầm thậm chí chỉ có một câu chuyện từ trên trời rơi xuống ấy thế mà cũng làm cho chúng ta và những người bạn đó nghi ngờ lẫn nhau và dần rời xa nhau trong im lặng. Thật buồn cười, nhưng điều đó là sự thật!


Mình cũng từng như thế, cũng từng luôn đặt bản thân mình lên hàng đầu, cũng từng để “sự tự tôn” đáng xấu hổ của bản thân nhiều lần đánh đổ những mối quan hệ tốt đẹp quanh mình.


Mãi cho đến sau này, khi đã trải qua quá nhiều chuyện, những thăng trầm trong cuộc sống và đọc được những quyển sách về những mối quan hệ, mình mới muộn màng nhận ra rằng:

Những người bạn ấy, họ tốt với bạn hay không là chuyện của bản thân họ, bạn đã thật sự đối xử tốt với họ chưa mới là điều bạn phải xem lại. Họ có quan tâm bạn hay không vẫn là chuyện của họ, quan trọng là bạn vẫn quan tâm họ một cách thật lòng nhất!

Người gặp người không phải chuyện đi ra chợ mua cá, mua rau nên đừng bao giờ nhắc đến chuyện đã chọn đúng hay sai và cũng đừng kêu ca khắp nơi rằng bạn muốn chọn lại, buồn cười lắm!


Vậy làm thế nào để thoát khỏi giai đoạn thất vọng về một mối quan hệ?


Cách tốt nhất để suy nghĩ tích cực hơn về những mối quan hệ xung quanh mình chính là: Dù cho họ khiến bạn tức giận đến mấy, dù vết cắt bạn và họ đã vô tình tạo ra sâu đến mấy, hãy bình tĩnh lại và suy nghĩ về những điều tốt đẹp người đó đã mang đến cho bạn trong thời gian các bạn ở cùng nhau.


Đã có lúc mình nghĩ rằng nếu mình không quá nặng lòng với cái gọi là tình bạn đó, chắc có lẽ cuộc sống sẽ trôi đi nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhưng bạn biết không, suy nghĩ đó hoàn toàn không đúng, mọi thứ xảy qua xung quanh chúng ta đều có những lý do và ý nghĩa riêng của nó cả. Lỗi lầm của một mối quan hệ không bao giờ nằm hoàn toàn về một phía, những thứ chúng ta không nói ra không thể ép người khác phải hiểu và những thứ họ giấu không chia sẻ với mình cũng không hẳn là quá khó chấp nhận như mình đã từng nghĩ.


Đến một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn vô tình gặp lại họ, cả hai mỉm cười chào nhau, bạn cũng không còn muốn nhắc đến những chuyện cũ đó, bạn sẽ nhận ra rằng những chuyện từng xảy ra đều rất đỗi bình thường, đó cũng là lúc bạn đã thật sự trưởng thành. Mọi cảm giác hờn trách đều sẽ nhạt dần qua thời gian, còn những điều tốt đẹp thì sẽ vẫn mãi hiện diện trong tâm trí bạn.


Tình bạn với mình không phải là điểm yếu lớn nhất nhưng vẫn là một điều mình rất trân trọng trong cuộc sống. Những tình bạn “cũ” nhắc nhở chúng ta phải biết quý trọng những mối quan hệ của hiện tại, những điều tưởng chừng không thể bỏ qua trong quá khứ chính là những bài học giúp chúng ta có thể nhẹ nhàng bỏ qua những điều không đáng phải tạo ra những hư hao của hiện tại.

Mình đã rút ra được một bài học về những mối quan hệ cho chính bản thân mình sau khi đọc cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình như sau:

Khi bắt đầu một mối quan hệ nên suy nghĩ về việc bạn có thể mang những điều tốt đẹp gì đến cho đối phương, chứ đừng cố mang nó ra để cân đo, đong đếm.

Hi vọng đôi dòng chia sẻ về tình bạn và những mối quan hệ xung quanh này của mình có thể phần nào giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn về những câu chuyện không vui của một thời suy nghĩ còn non nớt, chưa trưởng thành đã qua của riêng mình. Thông qua đó, chúng ta sẽ trân trọng những mối quan hệ hiện tại của mình hơn và nếu may mắn sẽ hàn gắn lại được mối quan hệ tốt đẹp bạn đã từng vô tình rời bỏ.


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #9

17/06/2019

520 views0 comments
bottom of page