top of page
  • thythylittlethings

MINIMALIST BULLET JOURNAL: NOVEMBER 2019 - SỔ TAY TỐI GIẢN LÊN KẾ HOẠCH THÁNG 11

Tháng 11 về vương vấn bước chân ai Tuổi trẻ nào rồi cũng qua một thời Con tim nhỏ khát khao mong đợi Dừng chân lại để hạnh phúc tỏa hương ...


Tình cờ đọc được một vài câu thơ hay cũng chính là tâm trạng lúc này của mình, một dự án lớn nữa lại vừa qua, tuổi trẻ nào rồi cũng qua một thời cuồng nhiệt, tất bật với công việc, rồi cũng phải đến lúc dừng lại nghỉ ngơi để nạp năng lượng và chuẩn bị cho những hành trình mới của mình. Thật vậy, tháng 11 này của mình sẽ là một tháng mình dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, bạn bè và gia đình trước khi thi học kì và bước vào kì thực tập Kiểm toán. Vì thế, bên cạnh những layout quen thuộc, Bullet Journal tháng 11 của mình sẽ có thêm rất nhiều layout mới và đặc biệt để mình có thể thật sự tận hưởng và cân bằng lại cuộc sống của chính mình. Hi vọng những layout của mình trong tháng 11 này cũng có thể phần nào truyền cảm hứng cho bạn bắt tay vào lên kế hoạch trong cuốn sổ tay của chính mình nhé!

#Cover - Bìa



Như thường lệ, với layout tối giản, trang bìa của mình sẽ có chữ NOVEMBER được viết cách điệu bằng bút đen, một hình ảnh xuyên suốt các layout và một câu quote tạo động lực cho mình. Ý tưởng lần này cho quyển Bullet journal của mình là những tách cà phê, những hạt cà phê cực kì quen thuộc và dễ vẽ. Đồng thời, đây cũng chính là thức uống ưa thích của mình mỗi buổi sáng hay những lúc cần tập trung làm việc. Câu quote cho tháng 11 này chính là:

"Progress is more important than perpection."

(Tiến bộ thì quan trọng hơn là hoàn hảo.)

Đôi lúc muốn bắt đầu làm một việc gì đó, mình hay đợi đến lúc hoàn hảo cho đến khi mình nhận ra việc bắt đầu, làm từng bước một và tiến bộ hơn mỗi ngày mới là điều quan trọng mình đã không còn trì hoãn nữa và công việc cũng được hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.


#Monthly Log - Kế hoạch tháng

Kế hoạch tháng là layout luôn xuất hiện trong cuốn sổ Bullet journal mỗi tháng của mình vì sự tiện lợi của nó. Với cách vẽ lại lịch của cả tháng trải rộng 2 trang sổ, mình sẽ có nhiều không gian hơn để ghi lại những sự kiện quan trọng, những việc cần làm trong từng ô lịch một cách dễ dàng. Monthly log giúp bạn có cái nhìn tổng quát về những sự kiện trong tháng để từ đó có thể sắp xếp công việc hợp lý và làm việc hiệu quả và vẫn không bỏ lỡ bất cứ công việc quan trọng nào. Bên cạnh, mình lịch tháng, mình có thêm Tasks (Những việc cần làm trong tháng) và Goals (Mục tiêu cần đạt trong tháng) để có thể ghi chú và nhắc nhở mình hoàn thành tốt những nhiệm vụ một cách năng suất và hiệu quả nhất có thể. Ở trang này, mình lại có thêm một câu quote tạo động lực:

"When you focus on the good, you will find the good gets better."

(Khi bạn tập trung vào những điều tốt đẹp thì bạn sẽ nhận ra rằng những điều tốt đẹp đó sẽ ngày càng tốt hơn.)


#Habit tracker

Tiếp theo là layout quen thuộc Habit tracker giúp mình theo dõi những thói quen tốt và lành mạnh, những việc phải làm cũng như xây dựng những thói quen mới. Tháng 11 này mình quyết định vẽ 8 thói quen cần theo dõi là 8 cái lịch tháng luôn để có thể dễ quan sát và theo dõi hơn. Những thói quen mình theo dõi trong tháng này, bạn có thể tham khảo là:

  • Reading: Đọc sách, báo, blog...

  • English: Học tiếng Anh

  • Writing: Viết blog và nhật kí

  • Studying: Học tập chuyên ngành

  • Meditation: Thiền

  • Walking: Đi bộ


  • Less phone time: Sử dụng điện thoại ít hơn

  • Chores: Dọn dẹp phòng


#Blog ideas

Tháng 11 này mình cũng sẽ tiếp tục duy trì việc lên ý tưởng và viết nhiều bài blog hay và bổ ích hơn để chia sẻ đến với mọi người. Ở layout này, mình có vẽ thêm một vài hình ảnh khá đơn giản mà ai cũng có thể vẽ theo được đó là những hạt cà phê được vẽ cách điệu, những quyển sách và một chiếc đồng hồ. Vì mỗi tháng mình có rất nhiều ý tưởng cho blog nên thường mình sẽ chừa phần trống nhiều để có đủ chỗ viết.


#Me Time - Dành thời gian cho bản thân

Đây chính là một trong những layout đặc biệt mà mình đã để cập ở trên. Đôi khi cứ mãi bận rộn với những công việc, học tập mà chúng ta quên mất dành thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi giản trí và làm những điều mình thích. Và tháng 11 này chính là thời gian thích hợp nhất để mình thực hiện tất cả những hoạt động đó. Một vài việc mà mình sẽ làm để tận hưởng trọn vẹn thời gian của chính mình:

  • Morning rountine: Xây dựng 1 lịch trình cho buổi sáng

  • Drink more water: Uống nhiều nước hơn

  • Productivity: Làm việc hiệu quả

  • Coffee time: Dành thời gian một mình và nhâm nhi 1 ly cà phê sữa

  • Less phone time: Dành ít thời gian sử dụng điện thoại hơn

  • Skincare: Chăm sóc da

  • Make plans: Lên những kế hoạch cho công việc sắp tới

  • Eat clean: Ăn uống lành mạnh

  • Read more: Đọc nhiều hơn

  • Entertain: Giải trí

  • Take photos: Chụp ảnh

  • Write blog: Viết blog

  • Journaol: Viết nhật ký

  • Tidy up: Dọn dẹp


#Favorite - Yêu thích

Đây là layout để mình có thể ghi lại những điều mình yêu thích trong tháng để thỉnh thoảng có thể quay lại xem và lấy lại động lực cho bản thân. Tháng 11 này thì như thường lệ mình sẽ ghi lại những quyển sách hay mình đọc được, những bài hát hay, những câu trích dẫn mình tâm đắc và những điều tốt đẹp diễn ra hằng ngày xung quanh cuộc sống của chính mình.


#Internship checklist -

Những thứ cần chuẩn bị cho kì thực tập

Ở đây, mình sẽ ghi lại những hồ sơ mình cần chuẩn bị để nộp cho công ty, những kiến thức chuyên ngành mình cần ôn lại và những điều mới mình cần học để có một kì internship đạt được kết quả tốt nhất


#Daily Challenges - Thử thách mỗi ngày

Đôi khi, chúng ta cần một vài thử thách để cuộc sống trở nên thú vị hơn. Ở đây chúng ta có thể tự do đưa ra những thử thách để tự thách thức bản thân phải hoàn thành mỗi ngày. Một vài thử thách mà mình đưa ra cho tháng 11 là:

  • No social media day: Một ngày không mạng xã hội

  • No spend day: Một ngày không tiêu xài

  • Sleeo by 10 PM day: Một ngày đi ngủ lúc 10 giờ tối

  • Read 1 book day: Một ngày đọc xong 1 quyển sách

  • No coffee day: Một ngày không uống cà phê


#A Minimalist's daily routine -

Lịch trình hằng ngày của một người sống tối giản

Đây là trang mình ghi lại những thói quen tốt để có thể sống tốt giản, lành mạnh và cần bằng hơn để thật sự tận hưởng cuộc sống.

" The best things in life are you, enjoy them."

(Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống chính là bạn, hãy tận hưởng chúng.)


#Weekly Log - Kế hoạch tuần

Cuối cùng và không thể thiếu trong quyển Bullet journal mỗi tháng của mình chính là kế hoạch tuần. Thông thường mình sẽ vẽ luôn tất cả các tuần của tháng một lần luôn để tránh việc bị lười không vẽ và không lên kế hoạch luôn. Như thường lệ vẫn có thứ, ngày và To-do list (Những việc cần làm), Notes (Ghi chú), Next week (Tuần tiếp theo) cho tất cả các tuần. Bạn có thể lướt qua để xem cách mình trang trí cho các tuần tiếp theo nhé!


Một tháng nữa lại sắp kết thúc rồi, nếu như bạn chưa lên kế hoạch cho tháng mới thì hãy tranh thủ đi nhé. Hi vọng những chia sẻ và những layout trong quyển Bullet Journal của mình có thể giúp bạn hiểu hơn về cách lên kế hoạch và có động lực để thiết kế một quyển sổ tay Bullet journal cho chính mình để có thể quản lý công việc và phát triển bản thân hiệu quả hơn!


Đọc thêm về Bullet Journal


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #62

30/10/2019

929 views0 comments
bottom of page