top of page
  • LinkedIn
  • Facebook
  • Instagram
  • thythylittlethings

MINIMALIST BULLET JOURNAL: OCTOBER 2019 - SỔ TAY TỐI GIẢN LÊN KẾ HOẠCH THÁNG 10

Nếu bạn đang quá bận rộn với cuộc sống hằng ngày của mình, có quá nhiều thứ để làm, quá nhiều thứ để ghi nhớ thì có lẽ bạn đang cần một nơi để ghi lại và sắp xếp chúng một cách khoa học sao cho phù hợp nhất với bản thân mình rồi đấy.

Nếu bạn không hoạch định cuộc đời mình, rất có thể bạn sẽ rơi vào kế hoạch của người khác. Và đoán xem họ lên kế hoạch gì cho bạn? Không nhiều đâu.
If you don’t design your own life plan, chances are you’ll fall into someone else’s plan. And guess what they have planned for you? Not much. (Jim Rohn)

Như thường lệ mỗi tháng mình đều dành thời gian để lên kế hoạch trong cuốn sổ Bullet Journal của mình và chia sẻ với mọi người, tháng này thì hơi trễ một tí vì đầu tháng mình có một vài công việc gấp phải giải quyết cũng như mình phải đợi cuốn sổ mới này về nên hôm nay mới có bài Blog này để chia sẻ đến với mọi người. Tuy nhiên, tháng này mình sẽ có thêm một bài Blog để chia sẻ về các layout khi chuyển qua cuốn sổ mới này nhé!


#Cover - Bìa


Tháng này tiếp tục lại là những layout tối giản (Minimalism) mà ai cũng có thể vẽ theo mà còn giúp mình tiết kiệm khá nhiều thời gian nhưng vẫn có một cuốn sổ tay thật đẹp và đầ đủ các layout nữa. Ý tưởng lần này của mình là về cây cỏ, hoa lá, nhẹ nhàng, đơn giản nhưng tràn đầy sức sống. Ở bìa mình viết chữ October cách điệu bằng bút đen bình thường (mình mua có 4000 đồng thôi). Bên dưới là hình ảnh cây xương rồng, phía sau có dãy núi và ánh trăng thể hiện cho màn đêm đang tràn ngập. Ý tưởng mình muốn truyền tải trong layout lần này là chúng ta hãy mạnh mẽ trong bất cứ hoàn cảnh nào, dòng chữ You are stronger than you think cũng đã phần nào thể hiện rõ hơn thông điệp ý nghĩa đấy.


#MonthlyLog - Kế hoạch tháng

Tiếp theo sẽ là kế hoạch tháng, một trong những layout mình sử dụng nhiều nhất mỗi tháng để ghi lại tất cả các sự kiện và ngày quan trọng để tránh bị quên và bỏ lỡ ngoài ý muốn. Ở phía dưới mình có ghi thêm một câu quote mà mình khá tâm đắc từ hồi tháng 9 đến giờ:

Life is 10% what happens to you and 90% how you react to it.

Cuộc sống chỉ có 10% thực sự đang diễn ra với bạn, cuộc sống của bạn có vui vẻ, hạnh phúc hay không hay sẽ tồi tệ, chán chường tùy thuộc phần lớn vào cách phản ứng của bạn đối với những sự kiện đó.

Bên cạnh đó, mình kết hợp ghi To-do list (Những việc cần làm trong tháng), Top priorities (Các nhiệm vụ ưu tiên) và Top goals (Các mục tiêu) để có thể nhìn kế hoạch cả tháng một cách tổng quát nhất có thể. Cuối cùng, để không lãng phí phần giấy trống, mình ghi thêm mục Favorite Books (Những quyển sách yêu thích), Songs (Những bài hát yêu thích) và New things (Những điều mới yêu thích).


#HabitTracker - Theo dõi thói quen

Đây cũng là một layout không thể thiếu mỗi tháng trong cuốn sổ Bullet Journal của mình. Ở đây, mình sẽ theo dõi các thói quen tốt cũ để duy trì thực hiện thường xuyên, đồng thời để theo dõi những thói quen mới mà mình muốn xây dựng trong tháng. Các thói quen mình theo dõi trong tháng này:

- Read: Đọc sách, báo, blog.

- Walk: Đi bộ 25 phút mỗi sáng.

- Meditate: Thiền 5 phút mỗi sáng.

- Write: Viết blog và journal.

- Learn English: Tự học tiếng Anh.

- 7-hour sleep: Ngủ 7 tiếng mỗi đêm.

- Social media < 1 hour: Sử dụng mạng xã hội dưới 1 tiếng mỗi ngày.

- Organized: Sắp xếp, dọn dẹp lại cuộc sống.

- Productivity: Ngày làm việc hiệu quả.


#BlogIdeas - Ý tưởng cho Blog

Đây là trang giúp mình ghi lại các ý tưởng hay ho mà mình chợt nảy ra hay đọc được từ sách, báo để không bị quên. Và từ đó mình phát triển thêm các luận điểm và ý để viết ra một bài Blog hoàn chỉnh để chia sẻ với mọi người. Bên cạnh đó mình cũng có thêm phần Schedule (Kế hoạch) mà mình sẻ chia sẻ những bài blog thật sự hữu ích mình viết đến với nhiều người hơn một cách đều đặn.


#WeeklyLog - Kế hoạch tuần

Dưới đây là một vài layout tối giản nhất cho kế hoạch tuần trong tháng 10 của mình. Trong mỗi tuần, như thường lệ, mình vẫn có To Do (Việc cần làm), Notes (Ghi chú quan trọng) và Next week (Kế hoạch cho tuần sau). Ở trang tuần cuối của tháng chỉ có 4 ngày nên mình đã tận dụng phần giấy trống để ghi thêm layout Things To Buy - Needs & Wants (Những thứ mình cần và những thứ mình muốn). Layout này giúp mình ghi lại những thứ mình thực sự cần để tập hợp lại mua một lần cho đỡ tốn thời gian cũng như ghi lại những điều mình chỉ muốn chứ chưa thật sự cần để có thể cân nhắc có nên mua hay không, tránh mua về lại hoang phí không dùng đến.



#Expenses - Chi phí

Layout này giúp mình ghi lại những chi phí mà mình phải trả trong tháng để tránh trường hợp "Tiền trong túi không cánh mà bay", mà mình cũng không biết lý do nó bay và nó bay khi nào luôn. Đây cũng là cách giúp mình biết được chi phí trung bình mình phải trả mỗi tuần, mỗi tháng để từ đó cân đối chi phí mình tiêu dùng và sống tiết kiệm hơn nữa.


Trên đây là tất cả các layout tối giản nhất mình sử dụng để lên kế hoạch, quản lý công việc cũng như cuộc sống cá nhân và phát triển bản thân mình, hi vọng sẽ là một gợi ý hay ho cho bạn để lên kế hoạch trong cuốn sổ Bullet Journal tháng 10 của chính mình. Bài Blog này được đăng hơi trễ, nên có lẽ một vài bạn đã lên kế hoạch tháng 10 cho mình rồi, nhưng không sao, bạn vẫn có thể dùng những layout này để lên kế hoạch cho những tháng tiếp theo nếu thấy chúng phù hợp với nhu cầu và thời gian của chính mình quản lý bản thân và công việc một cách hiệu quả trong thời gian sắp tới nhé!




“Thy và những câu chuyện nhỏ” #52

03/10/2019

556 views0 comments
bottom of page