top of page
  • thythylittlethings

BÀN VỀ NHỮNG "MẶC ĐỊNH" VỀ TÌNH YÊU

Sự thật thì mọi triết lý đều có thể thay đổi theo thời gian trưởng thành của bạn, và tình yêu cũng không ngoại lệ, nên đừng gấp nhé, chậm mà chắc vẫn hơn. Nào cùng "một cô gái vẫn độc thân nhưng đã có chút ít kinh nghiệm" này điểm qua những mặc định của “bàn dân thiên hạ” về tình yêu xem thế nào nhé!


1. 2X tuổi chưa có người yêu là quá muộn hay quá sớm?

Thỉnh thoảng đi ngoài đường, nhìn thấy mấy bé thế hệ 2K đã có người yêu, đã quan tâm chăm sóc nhau, mình lại nghĩ bao nhiêu tuổi thì nên có người yêu? 21 tuổi là quá già so với bọn trẻ thời nay nhưng lại quá sớm với kế hoạch cuộc đời của mình. Rốt cuộc, chúng ta nên có người yêu khi đến tuổi hay cảm thấy đã sẵn sàng? Với mình thì nên là sẵn sàng vì bạn không thể yêu bất kì ai khác nếu bạn chưa biết cách yêu bản thân mình.


2. Chưa giàu thì làm sao có người yêu?

Lại một câu hỏi khó trả lời, kiểu như khi nào giàu thì sẽ làm từ thiện, vậy khi nào thì giàu, có bao nhiêu tiền là giàu? Giàu hay nghèo cốt yếu nằm ở sự hài lòng của riêng mỗi người, khi chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn một chút, chúng ta lại gặp những người có nhiều tiền hơn, chúng ta lại thấy mình nghèo hơn họ. Vậy quay trở lại vấn đề, chẳng lẽ không giàu là độc thân cả đời luôn hay sao?


3. Con trai yêu một người con gái giỏi hơn mình sẽ không bao giờ ngốc đầu lên nổi

Ngay từ đầu, người có suy nghĩ này thì đã “ngốc đầu không nổi" rồi. Kể cả làm cùng nghề, kể cả người nữ là sếp của người nam thì cũng không có chuyện suốt đời sẽ không ngốc đầu lên nổi. Chỉ những người con trai chưa trưởng thành thì mới có những suy nghĩ buồn cười như thế này thôi các cô gái ạ, người ta còn không dám tin tưởng vào chính mình thì các cô đang dựa vào cái gì mà dám tin vào những người con trai như thế? Sự thật rằng những người đàn ông trưởng thành luôn có bản lĩnh để khiến họ xứng đáng với bạn, và càng không có chuyện ích kỷ đến nỗi sợ bạn giỏi hơn họ đâu nhé.

“Mây tầng nào, gặp mây tầng đó, đời còn dài đừng vội nhé cô gái.”

4. Họ không yêu bạn vì bạn chưa đủ tốt?

Làm gì có chuyện đó, họ không yêu là do họ không yêu mà thôi.

Dù bạn có là sách hay kim cương thì khi gặp một người đang đói họ cũng sẽ chọn thức ăn mà thôi.

Đừng vì người khác không yêu bạn mà bạn nghĩ rằng mình không tốt, sự thật rằng nếu họ yêu bạn họ sẽ yêu luôn tất cả mọi thứ xung quanh bạn, nhìn đâu cũng thấy điểm tốt luôn là đằng khác. Thế nên chỉ vì một người không yêu mình mà thay đổi những điều bạn đang có, hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình và chờ đợi người nhìn thấy điểm tốt của riêng bạn đến nhé. Ngày đó sẽ đến sớm thôi!




5. Yêu nhau là phải quan tâm, nhắn tin, gọi điện từ sáng đến chiều?

Đến bao giờ bạn mới trưởng thành đây, người luôn quan tâm, nhắn tin hỏi bạn ăn cơm chưa, ngủ có nằm mơ không, … chắc là rảnh lắm đấy, tối ngày không làm gì chỉ suốt ngày quan tâm bạn thôi. Tình yêu phải đến từ hai người độc lập, có cuộc sống và công việc riêng, biết yêu chính bản thân mình thì mới bền vững và bình đẳng được. Nhắn tin, quan tâm là một điều rất cần thiết nhưng phải ở một chừng mực nhất định, đừng quá kiểm soát người khác cũng đừng đặt quá nhiều mong đợi viễn vông. Hãy luôn có mặt khi đối phương cần sự chia sẻ khi họ có niềm vui, nổi buồn và những khó khăn trong cuộc sống, những dự định tương lai chứ không phải có mặt để thăm dò, ghen tuông các thể loại.


6. Có người yêu sẽ mất tự do?

Bạn chỉ mất tự do khi bạn cho phép mình mất tự do mà thôi.

Điều này có nghĩa là, khi bạn yêu một ai đó, bạn cần phải nói cho họ biết về giới hạn của bản thân mình, khi nào là vui, khi nào là quá đáng. Nếu là người biết điều thì chắc chắc sẽ thông cảm cho bạn khi bạn cần những khoảng thời gian riêng tư, còn nếu không may mà không biết điều thì có lẽ người đó không phải sinh ra để dành cho bạn đâu.


7. Không có người yêu vẫn có thể sống tốt!

Tất cả những người độc thân đều có suy nghĩ này đúng không? Nhưng sự thật thì, đôi lúc cũng sống tốt thật nhưng là đôi lúc thôi, phần còn lại thì không tốt chút nào. Đơn cử như việc đi học thấy đám bạn có người yêu hết còn mình thì không thì bạn có cảm thấy ổn thật không? Ngoài mặt thì ổn chứ bên trong thì không ổn chút nào, mình nói vậy có đúng không? Nói thật, tìm được người yêu mình và mình cũng yêu họ để những khi có niềm vui, nỗi buồn có người để chia sẻ thật sự rất cần thiết.


8. Không dám có người yêu vì sợ bị tổn thương

Ngay từ nỗi sợ đã nói lên tất cả, bạn không sẵn sàng để yêu nhưng đã sẵn sàng để bị tổn thương. Bạn có nghe về luật hấp dẫn hay chưa, nếu bạn cứ nghĩ mình sẽ tổn thương thì không sớm thì muộn bạn cũng sẽ chắc chắn sẽ tổn thương. Bạn có biết vì sao không, khi mang trong mình một nỗi sợ, bạn luôn dè chừng mọi thứ, không tin tưởng bất kì ai, bạn không tin người ta, thì người ta dựa vào cái gì để tin bạn. Cứ thế sẽ dẫn đến nghi ngờ, cãi vả và sẽ như “nguyện vọng” ban đầu của bạn – bạn lại tiếp tục bị tổn thương. Vậy làm thế nào để không sợ bị tổn thương nữa? Câu trả lời là tự tin vào bản thân đặt niềm tin vào đúng người.



9. Lỗi là ở thời gian? Đúng người sai thời điểm có thật không?

Cơ bản mà nói đúng người thì chắc chắn thời điểm nào cũng có thể đúng.

Một trường hợp thường gặp: Bạn nam A thích bạn nữ B, nhưng lúc đó bạn nữ B chưa thích bạn nam A, đến lúc bạn nữ B thích bạn nam A thì bạn nam A không còn thích bạn nữ B nữa. Đây có phải là câu chuyện đúng người, sai thời điểm hay không?

Câu trả lời của mình là không. Để mình giải thích nhé, về tâm lý giữa nam và nữ là một khoảng cách rất khác nhau:

Khi nam thích nữ thì lúc đó nữ còn dè chừng, ngại ngùng và chưa cảm nhận được tình cảm thật sự từ bạn nam chứ không phải bạn nữ đó không thích bạn nam.

Sau một thời gian nhất định, khi bạn nữ đã cảm nhận được tình cảm thì bạn nam đã bước vào giai đoạn chán chường với mối quan hệ một chiều lúc đầu, nên cuối cùng chẳng đâu vào đâu cả.

Câu chuyện chính là tình cảm chưa đủ sâu, chưa đủ kiên trì và tin tưởng chứ không phải là câu chuyện về thờ điểm đâu nhé, nên đừng có suốt ngày mang cái câu “đúng người sai thời điểm” ra nói với bàn dân thiên hạ nữa nhé.


10. Yêu và được yêu nên chọn cái nào thì tốt?

Không chọn cái nào cả, phải chọn một người yêu bạn và bạn cũng yêu người đó nhé, còn không thì độc thân tiếp đi!

Hãy thôi nghĩ đến cái chuyện biến tình yêu một chiều thành hai chiều, đó là những câu chuyện rất khó xảy ra. Tình yêu một chiều có nghĩa là một người chạy và một người đuổi theo, không bao giờ có điểm dừng, đó là một kiểu tình yêu “độc hại” nên có lỡ vướng vào thì phải tìm cách thoát ra càng sớm càng tốt. Tình yêu thực sự chỉ tồn tại khi hai người cùng yêu nhau, đồng hành và dìu dắt nhau trên chặng đường đến với tương lai tươi đẹp hơn. Đừng vì cô đơn quá mà yêu "đại" một người cũng đừng vì một người không yêu mình mà đòi sống đòi chết, cuộc đời còn nhiều thứ tươi đẹp lắm!


Hãy là chính bạn, hãy mong muốn một tình yêu tuyệt vời nhất cho chính mình, không có gì phải gấp, tình yêu thật sự của đời bạn sẽ xuất hiện khi bạn thực sự sẵn sàng đón nhận và nuôi dưỡng nó. Thế nên bây giờ rảnh rỗi quá thì chuẩn bị thật kỹ đi chứ không khéo định mệnh của đời bạn đến hồi nào không hay đó!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #24

18/07/2019

69 views0 comments
bottom of page