top of page
  • thythylittlethings

MINIMALIST BULLET JOURNAL: JUNE 2020 - LÊN KẾ HOẠCH THÁNG 6 - NHỮNG KÊNH YOUTUBE VỀ BULLET JOURNAL

Mới đó mà tháng 5 lại sắp kết thúc nữa rồi... Còn quá nhiều kế hoạch chưa được thực hiện xong...

Sáng nay, tự dưng mưa lớn kinh khủng luôn, mình cảm thấy năm 2020 này nó khắc nghiệt hơn trước rất nhiều cả về thời tiết lẫn dịch bệnh... nắng nóng hơn, mưa to hơn, nước ngập mặn, cây cối đổ ngã,... rồi dịch bệnh thì vẫn còn kéo dài nữa. Haizzz... cố gắng thôi, giữ lạc quan và sống tích cực thì mọi thứ rồi cũng sẽ ổn thôi!

Trở lại với sổ tay lên kế hoạch Bullet Journal của mình, thì tháng này mình quyết định quay trở lại với phong cách tối giản để tiết kiệm thời gian hơn trong việc lên kế hoạch. Và đúng là hôm qua mình chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng rưỡi để trang trí xong tất cả các layout này.


Bìa - Cover

Trang bìa này mình quyết định vẽ về chiếc bàn học của mình với laptop, sách, một cốc nước và cây xanh, đơn giản và dễ thương. Ở giữa là chữ JUNE (tháng 6) được vẽ cách điệu đơn giản bằng bút mực đen và dòng chữ: "Take it easy, don't rush things" (Bình tĩnh nào, đừng quá vội vàng!) để tự nhắc nhở mình trong trong việc học bài thi và công việc sắp tới. Mỗi tháng mình đều sẽ có một câu quote như thế để tự động viên tinh thần của bản thân, ngó vậy thôi chứ nó có hiệu quả với mình về mảng tâm lý lắm. Phía trên cùng, mình có vẽ thêm hai bức tranh về cây xương rồng và hoa cho trang bìa thêm sinh động.

Tổng quan tháng - Overview

Kế bên trang bìa, mình có một lay out quen thuộc về tổng quan trong tháng bao gồm lịch tháng kèm với các mục:

  • Important dates: Những ngày quan trọng không thể bỏ lỡ

  • Goals: Mục tiêu tháng

  • Prorities: Những thứ cần ưu tiên nhất trong tháng

  • Notes: Ghi chú những điều cần nhớ

  • Next month: Những kế hoạch trong tháng sau

Chỉ cần một vài mục đơn giản như thế, nhưng có thể giúp mình nhìn rõ hơn những kế hoạch và công việc quan trọng nhất mà không bị quên đấy.


Kế hoạch tháng - Monthly Log

Tháng này, mình lại được nghỉ ở nhà khoảng 20 ngày để ôn thi cuối kì, lần thi cuối kì cuối cùng của đời sinh viên. Vì thế monthly log của mình khá đơn giản chỉ có ngày và thứ viết dọc xuống để có thể ghi việc quan trọng nhất cần làm trong từng ngày thôi, còn cụ thể mình sẽ ghi ở phần kế hoạch tuần. Tranng này mình có trang trí thêm hai chậu câu xanh được treo trên dây để trang đỡ trống hơn.


Theo dõi thói quen - Habit tracker

Đây là một layout không thể thiếu trong bất cứ tháng nào của mình vì nó giúp mình theo dõi thói quen và tạo lập những thói quen mới giúp phát triển bản thân hơn. Theo nhiều lần thử nghiệm, thì mình rút ra rằng mình chỉ nên tạo lập và duy trì ít thói quen trong một thời điểm thôi để đỡ cảm thấy rối và "muốn bùng cháy". Sáu thói quen trong tháng này của mình là:

  • Read: Đọc sách/báo/tài liệu chuyên ngành...

  • Write: Viết Blog/ Journal...

  • Exercise: Tập thể dục/ Đi bộ

  • Study: Học bài thi/ Học chuyên ngành

  • English: Rèn luyện và học thêm tiếng Anh

  • Chinese: Bắt đầu học tiếng Trung (hi vọng sẽ duy trì được mà không bỏ ngang)


Yêu thích trong tháng - Check out

Đây là nơi mình ghi lại những thứ mình yêu thích trong tháng để có thể xem lại khi cần. Coi vậy thôi chứ mỗi lần lấy ra xem lại là một bầu trời các điều thú vị luôn đấy. Nếu bạn là người hay quên những thứ mình từng thích thì có thể thử cách này nhé!

Ở đây, mình luôn có 4 mục quen thuộc:

  • Books: Những quyển sách mình thích

  • Songs: Những bài hát hay nghe đi nghe lại

  • Quotes: Những câu nói truyền cảm hứng

  • New things: Những điều mới lạ và hay ho


Ý tưởng và những việc cần làm khi ở nhà

- Ideas & Things to do at home

Ideas là nơi mình ghi lại những ý tưởng cho các bài viết trên Blog và các kế hoạch cá nhân muốn thực hiện.

Còn với Things to do at home mình muốn ghi lại những việc cần làm ở nhà trong những ngày nghỉ còn lại trước khi đi làm chính thức. Đó có thể là một số việc nhỏ bé như: Dọn dẹp những vật dụng nhỏ mà có thể mình đã bỏ quên trong những lúc bận rộn, nấu ăn, chăm sóc bản thân...


Kế hoạch tuần - Weekly Log

Và lại là một layout không thể thiếu để mình có thể ghi xuống những việc cần làm trong tuần và trong ngày của mình. Ở tuần đầu tiên của tháng thì mình cũng cố gắng trang trí đẹp một chút cho có động lực hơn, chứ mấy tuần còn lại thì mình chỉ ghi đơn giản thôi chứ không trang trí nhiều lắm. Để phù hợp với chủ đề của tháng thì tuần này mình có vẽ các chậu cây xanh và hoa lá cành cho thêm sinh động.


Mình luôn cố gắng trang trí một cách đơn giản nhất để dễ nhìn và không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có những layout giúp mình lên kế hoạch học tập và làm việc hiệu quả. Hi vọng những bài viết này có thể truyền cảm hứng cho bạn trong việc tự tạo ra cho riêng mình một quyển Bullet Journal thật xinh. Nếu bạn thích những layout đơn giản của mình thì cũng có thể vẽ theo nhé!


-------------------------------------


Tiện đây, mình cũng muốn giới thiệu cho những bạn quan tâm đến Bullet Journal những kênh Youtube về Bullet Journal mình hay xem và đã truyền cảm hứng cho mình nhiều nhất:

Sunhuyn


Henry Phùng


AmandaRachLee

Journal Away



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #105

31/05/2020

795 views0 comments
bottom of page