top of page
  • thythylittlethings

HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA THYTHYLITTLETHINGS

Chào mọi người, là mình đây…


Quả thực, mình khá do dự để chia sẻ bài viết này sau một khoảng thời gian dài không có một cập nhật nào trên blog. Một phần đây cũng chỉ là một bài viết mình dành riêng cho hành trình trưởng thành của “chiếc blog bé nhỏ này” như thường lệ mỗi năm vào dịp kỷ niệm mình mở blog, cũng không có gì quá đặc biệt. Một phần mình cũng muốn dành sự cảm ơn và trân trọng đối với các bạn vẫn luôn theo dõi và đọc các bài viết cũ trên blog của mình dù không có cập mới nào trong suốt thời gian qua. Mình không chắc sẽ quay trở lại thường xuyên, nhưng sẽ cố gắng sắp xếp hết sức có thể.


4 năm không quá ngắn cũng không dài, nhìn lại cả hành trình với những cột mốc này, mình cũng có khá nhiều suy tư, một chút tự hào, một chút hối tiếc, một chút biết ơn.


  • 6/2019: Mình đã tự mày mò, tìm hiểu để lập blog, sau đó bắt đầu viết những bài viết đầu tiên để chia sẻ về những suy nghĩ chất chứa trong lòng, những bài học bổ ích mà bản thân tự chiêm nghiệm trong hành trình học làm người lớn.


  • 8/2019: Bắt đầu chia sẻ các bài viết nhiều hơn trên các nền tảng cộng đồng như Spiderum, Ybox.vn, Instagram,... và đã đạt được 1 số giải thưởng nhất định, cũng như được nhiều bạn đọc biết đến hơn.


  • 5/2020: Blog chạm đến 100 bài viết và tổng lượt truy cập đã lên đến con số 60.000 lượt. Con số không quá lớn, cũng không quá nhỏ nhưng mình cũng có chút gì đó vui và tự hào về “đứa con tinh thần” này. Thời điểm này, cũng có các bên đã liên hệ credit sử dụng ý tưởng, bài viết trên blog của mình.


  • 8/2020: Mình dần hoàn thiện giao diện của Blog theo hướng tối giản mà bản thân cảm thấy khá hài lòng, đồng thời cập nhật tên miền thành thythylittlethings.net như hiện tại.


  • 6/2022: Số bài viết được đăng tải trên blog đã là 177 bài, cũng là thời điểm mình chững lại, một phần vì công việc chính, một phần vì mình cảm giác cần chậm lại một chút để học hỏi và chiêm nghiệm thêm về nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống, sau một quá trình dài mình đã chia sẽ gần như hầu hết những điều mình đúc kết được trong những năm tháng trưởng thành vừa qua.


  • 9/2022: Mình nhận được thư mời trở thành Diễn giả Hội nghị Lãnh đạo trẻ 2022 (Leadership Conference 2022) do AIESEC Vietnam tổ chức. Tuy nhiên, rất tiếc vì lịch trình công việc cá nhân nên mình đã không thể sắp xếp tham gia.


  • 3/2023: Blog được credit trong bài viết Hustle culture - Sống chậm lại giữa thế gian vội vã trên trang chủ của Trường ĐH Kinh tế TPHCM (UEH). Lúc thấy tin, mình cũng có đôi chút bất ngờ, vì UEH là một đơn vị cũng khá lớn và uy tín.


Từ cuối năm 2022 đến hiện tại, như cũng có đề cập ở trên, do là năm đầu tiên mình đảm nhận vị trí Trưởng nhóm Kiểm toán (Audit Senior), nên mình muốn tập trung hết sức cho công việc này, đó là lý do mình không còn cập nhật thường xuyên các bài viết mới. Nhưng mình khá ngạc nhiên, khi gần đây mình vào xem lại thì các bạn đăng ký mới và lượt đọc của các bài viết cũ đã tăng rất nhiều, có những bài đã lên đến 3000 lượt đọc. Mình vừa thấy có chút tự hào đã dám chia sẻ những điều mình biết và đã trải nghiệm để biết đâu có thể giúp đỡ được một ai đó ngoài kia, đồng thời cũng biết ơn vì những điều mình làm được đón nhận.


Chia sẻ một chút, trước đó, mình đã lên kế hoạch và trong giai đoạn bắt đầu triển khai khá nhiều thứ cho blog, cũng như ấp ủ sẽ viết một quyển sách, tuy nhiên giới hạn thời gian và sự tập trung cần thiết cho điều mình ưu tiên vẫn chưa cho phép mình thực hiện chúng. Sắp tới, mình sẽ cố gắng hết sức để sắp xếp lại lịch làm việc, để có thể quay trở lại với Blog nhiều hơn, khi công việc chính của mình đã dần đi vào quỹ đạo và mình cũng phần nào kiểm soát được nó .



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #178

27/05/2023

75 views0 comments
bottom of page