top of page
  • thythylittlethings

GỢI Ý CÁC KÊNH YOUTUBE VIỆT VỀ NHIẾP ẢNH VÀ NẤU ĂN MÌNH HAY XEM NHẤT

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện tại thì việc chúng ta muốn học hỏi thêm bất cứ kỹ năng nào trong cuộc sống cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần có một chiếc laptop hoặc điện thoại đầy pin và có kết nói wifi thì chúng ta có thể học thêm nhiều kỹ năng bổ ích mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền như trước. Việc dùng các công cụ như Google và Youtube còn giúp chúng ta có thể chủ động hơn về thời gian và dễ dàng xem đi xem lại. Với riêng mình thì mỗi khi mình muốn học thêm một điều gì mới mình sẽ lên ngay Youtube tìm kiếm từ khoá để xem những người có kinh nghiệm hướng dẫn và làm theo. Dạo gần đây, cũng có nhiều bạn thắc mắc mình học chỉnh ảnh với những kỹ năng khác ở đâu, nên nhân bài viết này mình sẽ chia sẻ một vài kênh youtube của người Việt mình hay xem nhất về nhiếp ảnh và nấu ăn để mọi người tham khảo:


Các kênh youtube Việt về chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh mình hay xem nhất

Đây là kênh youtube của anh Food Stylist Mai Văn Châu Thịnh chuyên hướng dẫn về các mẹo chỉnh ảnh trên điện thoại, cách chụp ảnh flatlay và các vlog hướng dẫn chụp ảnh khi đi du lịch. Ngoài ra thỉnh thoảng anh còn có các vlog review công nghệ và gợi ý các món đồ công nghệ hữu ích cho những bạn yêu thích chụp ảnh và chỉnh ảnh. Cách chia sẻ và trò chuyện của anh thì hài hước và dễ hiểu “khỏi chê” luôn, vừa coi hướng dẫn mà vừa xả stress nữa. Đây cũng chính là kênh mình xem đầu tiên và nhiều nhất để học chỉnh ảnh, thật sự rất bổ ích.


Bên cạnh kênh Youtube này thì anh Thịnh còn hay chia sẻ thêm ở 2 kênh:


Mình biết anh Tùng từ lúc xem 50mm Vietnam (đây cũng là một kênh về nhiếp ảnh, nhưng hiện tại mình ít khi xem, bạn cũng có thể tham khảo nhé), nhưng sau đó anh chuyển sang làm kênh Youtube riêng thì mình mới xem nhiều hơn. Kênh của anh đa số hướng dẫn cách quay phim, chụp ảnh ở ngoại cảnh, các mẹo chụp ảnh đẹp và cách chỉnh ảnh trên các ứng dụng trên máy tính như Lightroom, Photoshop,và cả review máy ảnh và các đồ dùng công nghệ khác. Mục mình hay xem nhất của kênh anh Tùng Phạm là các mẹo chỉnh ảnh ngoại cảnh vì nó rất thú vị, dễ áp dùng và người mẫu là chị Phương Hà cũng rất dễ thương.


Mình mới biết đến kênh này khoảng hơn 6 tháng và cảm thấy kênh có nhiều chia sẻ khá hay và chi tiết về cách chỉnh ảnh, chen chữ trên những ứng dụng điện thoại quen thuộc như Snapseed, Lightroom CC, VSCO,… Có những chức năng rất hay trên các app chỉnh ảnh mà mình dùng rất nhiều lần nhưng vẫn không để ý thấy, chính nhờ xem kênh này mà mình mới học thêm được nhiều mẹo thú vị để khiến bức ảnh được sinh động hơn. Bên cạnh đó, kênh của anh còn có các Vlog hướng dẫn chụp ảnh khi đi du lịch cũng như giới thiệu về các địa điểm đẹp rất đáng để xem.



Tiếp theo là chuyên mục gợi ý kênh Youtube về nấu ăn mình hay xem (Nhưng không biết làm) 😊😊😊

Đây là một kênh hướng dẫn cách nấu ăn theo kiểu ASMR (Autonomous sensory meridian response) từ đơn giản đến phức tạp và cực kì hấp dẫn. Trong kênh thì hướng dẫn đủ các món từ món Việt, món Hoa, món Hàn, món Nhật, món Thái, món Anh, món Singapore, món Ý,… rất thích hợp với những bạn yêu thích nấu ăn. Riêng mình thì hay xem những món ăn đơn giản, dễ làm, vừa xem vừa thư giản và học thêm một vài công thức hay ho.


Kênh này là của anh Vũ Dino, một trong những đầu bếp trong chương trình Cuộc chiến mỹ vị. Những món anh hay làm đa số là cơm nhà, đầy đủ chất dinh dưỡng, sau đó cả hội bạn bè tụ tập lại ăn uống, trò chuyện cùng nhau. Vừa xem, vừa nghe anh Dino chia sẻ cách làm và những vấn đề khác mình được tiếp thêm năng lượng rất nhiều nên dù mấy món anh nấu khá phức tạp nhưng mình cũng rất hay xem mỗi khi rảnh.


Kênh của anh Henry chủ yếu tập trung vào những món đơn giản dành cho một người ăn và cũng khá dễ làm theo. Bên cạnh đó, anh còn hướng dẫn làm các món đồ uống giải khát. Tuy nhiên số video hướng dẫn không nhiều vì thỉnh thoảng anh mới ra vlog mới.


Sự thật thì mình xem và đã học được rất nhiều điều bổ ích từ Youtube, có thể kể ra như sách, ngoại ngữ, lối sống tối giản, phát triển bản thân, chăm sóc da, du lịch, cách chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh của các Youtuber người Việt và cả người nước ngoài. Tuy nhiên ở bài viết này, để tránh quá dài dòng mình sẽ chia sẻ về các kênh Youtube Việt về chỉnh sửa ảnh và nấu ăn mình hay xem, hi vọng sẽ mang đến những gợi ý hay ho cho mọi người. Dĩ nhiên, mình sẽ chia sẻ tiếp những kênh Youtube khác về các chủ đề còn lại trong những bài viết tiếp theo nhé!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #75

17/11/2019

539 views0 comments
bottom of page