top of page
  • thythylittlethings

SÁCH: GIỚI HẠN CỦA BẠN CHỈ LÀ XUẤT PHÁT ĐIỂM CỦA TÔI - MÈO MAVERICK

Mình tình cờ nhìn thấy quyển sách này trên một Group bàn về sách trên Facebook, ấn tượng đầu tiên là cái tên sách hơi ngông của tác giả Mèo Maverick: “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” khiến mình khá tò mò và muốn đọc thử xem thế nào. Nói vậy thôi chứ mình không có thói quen mua sách về chứa nên phải đi mượn con bạn, mà xui là nó không có, ra quán cà phê sách cũng không thấy luôn, thế là một thời gian mình lãng quên luôn cuốn này. Bỗng một hôm, mình thấy một bé cùng phòng có quyển này nên không chần chờ gì nữa mình đã mượn bé và đọc xong trong một ngày luôn.


Sách này nói về vấn đề gì nhỉ?

Mình cảm thấy thực sự may mắn khi đọc được quyển sách này trong lúc mình đang lười biếng và trì hoãn công việc. Đây là một quyển sách về chủ đề phát triển bản thân, ngưng trì hoãn, thoạt nhìn thì khá quen thuộc, nhưng không, với một giọng văn khá đanh thép như tát thẳng vào mặt những đứa lười biếng và luôn trì hoãn như mình, đẩy lòng tự trọng của người đọc lên đỉnh điểm và phải đứng dậy phấn đấu hơn trong cuộc sống ngay lập tức.

Thông qua những câu chuyện đời thường về những người xung quanh một người phụ nữ 30 tuổi, sáng đi làm tối lại về viết sách đến 2-3 giờ sáng, tác giả đã thành công trong việc truyền đạt tư tưởng và quan điểm rất hay cho các bạn nữ khi còn trẻ và phụ nữ nói chung về công việc, tình yêu, hôn nhân và cuộc sống.


Sách gồm 4 chương:

Chương 1: Có ước mơ mà không hành động, mãi mãi chẳng bao giờ thực hiện được

Chương 2: Tin tưởng chính bản thân mình khả năng của bạn sẽ còn vươn xa hơn

Chương 3: Cố gắng có hiệu quả chứ đừng giả vờ cố gắng

Chương 4: Học tập giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn


Thông điệp mình rút ra qua quyển sách này

Giới hạn đặt ra là để phá bỏ, chứ không phải điểm tận cùng bởi giới hạn của bạn có khi chỉ là xuất phát điểm của người khác.

Những câu trích dẫn mình tâm đắc từ quyển sách:

  • "Cuộc đời đa số mọi người đều thua bởi chữ : ĐỢI."

  • "Chông chênh nhất đời người là quãng thời gian đầu lập nghiệp, khó khăn, mông lung và đầy bế tắc. Trong giai đoạn chuyển giao đầy thử thách và khắc nghiệt ấy, có kẻ chọn buông xuôi, người miệt mài nổ lực. Bạn chọn hướng đi nào cho bản thân?”

  • "Nếu gặp được một người đàn ông tốt khiến bản thân không còn muốn sống một mình nữa, hãy dũng cảm theo đuổi, đừng chỉ đứng nhìn anh ấy quay lưng bước đi rồi biến mất giữa biển người.”

  • "Bạn muốn an phận chẳng có gì là sai, chỉ cần đừng nhìn thấy người khác thành công lại quay ra ganh ghét, đố kỵ."

  • "Có những người nỗ lực không ngừng để thay đổi thế giới, cũng có những người tỉnh dậy cả thế giới đã thay đổi rồi."


Lời kết

Nói thật, quyến sách này giống như một cú tát trực diện vào mặt bạn về những thứ bạn đang nghịch với đời mình: Tại sao bạn vẫn lười biếng trong khi người khác đang cố gắng? Bạn đang cố gắng hiệu quả hay đang giả vờ cố gắng cho qua ngày? Đọc qua cuốn này mình chắc bạn sẽ chột dạ, sẽ tự ái, sẽ thấy rõ những tính xấu đang hiện diện trong chính bản thân mình đấy! Thế bạn có dám đọc nó không?

Nếu không sợ chột dạ thì phải đọc ngay đi nhé!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #18

06/07/2019

161 views0 comments
bottom of page