top of page
  • thythylittlethings

MINIMALIST BULLET JOURNAL: AUGUST 2019 - SỔ TAY LÊN KẾ HOẠCH THÁNG 8


Tháng 8 này, có vẻ mình hơi mơ mộng một tí khi chọn hình ảnh cô gái tóc ngắn làm chủ đề cho cuốn sổ Bullet Journal của mình. Nào cùng khám phá tháng 8 này, cụ thể mình đã chuẩn bị những gì cho cuốn sổ quản lý công việc hằng ngày và phát triển bản thân của mình nhé!


# Bìa - Cover Page

Ở trang này, bên cạnh cô gái mộng mơ có chiếc nơ xanh cài trên tóc và dòng chữ Hello August quen thuộc tháng nào cũng có thì mình có viết thêm một câu quote dành cho tháng 8 này:

"You get what you work for not what you wish for - Bạn đạt được thứ bạn làm việc để có chứ không phải thứ bạn ước có được."

Đây chính là điều mình muốn nhắn nhủ chính mình: Cuộc sống là những chuỗi ngày "vượt qua", không có gì tự nhiên đến với bạn nếu bạn không bắt đầu hành động để đạt chinh phục nó. Nếu chỉ nằm đó cầu nguyện thì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội đạt được nó, thay vào đó hãy đứng dậy và tự tạo cơ hội cho chính mình để đạt được những gì bạn mong muốn nhé!

"Ai đã cài lên tóc em vẻ dịu dàng của tháng tám?  Để trong không khí dịu mát lặng lẽ lan ra từ đất trời, em bỗng dưng muốn chạy xe dọc theo khắp nẻo đường, con phố, để hòa vào dòng người chậm chạp đã nhận ra láng máng tiết thu."


# Kế hoạch tháng - Monthly log

Đây là trang giúp chúng ta ghi chú lại những ngày quan trọng trong tháng như sinh nhật bạn bè, các sự kiện bạn cần tham gia hay deadline cần hoàn thành. Khi ghi ra giấy, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những việc cần làm trong tháng, từ đó có thể sắp xếp thời gian cho các việc khác một cách hợp lý mà không bị bỏ lỡ một việc quan trọng nào cả.

Bên cạnh đó, mình có thêm phần Goals & Tasks để ghi lại những mục tiêu và nhiệm vụ cần thực hiện của toàn tháng.


# Habit Tracker - Theo dõi thói quen

Trang này giúp mình theo dõi những thói quen cũ có được thực hiện đều đặn hay không cũng như theo đuổi những thói quen tốt mới để tự phát triển bản thân mỗi ngày.

Dưới đây là một số thói quen mình đã, đang và sẽ tiếp tục duy trì để có cuộc sống hạnh phúc hơn: Reading (đọc sách, báo, blog, tạp chí... nói chung là tất cả các thể loại đọc); Studying (Học bài về chuyên ngành của mình); Writing (Viết blog, viết sổ...); Walking (Đi bộ buổi sáng); Meditating (Thiền); Learning English (Học tiếng Anh); Learning New Thing (Học những thứ mới); Cooking meal (Nấu ăn... lén hihi).


# Note to self - Những điều tự nói với chính mình

1. Focus on the good: Dĩ nhiên đầu tiên sẽ là mình phải tập trung vào những điều tốt đẹp và tích cực.

2. Do something you love: Làm những điều bạn thích. Với mình là đọc sách, viết blog, chụp ánh, cà phê... Còn bạn thì sao?

3. Go outside: Đi ra ngoài nhiều hơn để khám phá những điều hay ho và mới mẻ của cuộc sống.

4. Love what you are now: Phải biết yêu thương chính mình ở hiện tại, quá khứ qua rồi cho nó qua đi...

5. Keep being brave: Mạnh mẽ và dũng cảm lên nào cô gái, à có thêm một câu quote mình tự gửi cho chính mình nữa (Sai chính tả gòi huhu):

"It might feel hard sometimes, but the night will end and the clouds will past - Một lúc nào đó bạn sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng yên tâm đi, màn đêm rồi sẽ kết thúc và những đám mây đen rồi cũng trôi đi mà thôi."


# Blog Ideas - Những ý tưởng cho Blog

Khi có một ý tưởng gì đó xuất hiện trong đầu mình sẽ ghi ngay vào đây hoặc laptop để khỏi quên vì ý tưởng luôn đến bất chợt mà chúng ta sẽ không bao giờ ngờ tới được.


# A productive day! - Một ngày làm việc hiệu qu

Chúng ta không phải là một người hoàn hảo nên không nhất thiết ngày nào cũng là một ngày làm việc hiệu quả nhưng hãy cố gắng làm việc hiệu quả càng nhiều ngày càng tốt nhé! Một ngày hoàn hảo của mình bắt đầu lúc 5h30 sáng và sẽ đi ngủ lúc 23h30 tối, dạo này mình có đi thực tập nên có thêm Working time nữa.

Mình sẽ chia sẻ cụ thể hơn về một ngày làm việc hiệu quả của mình trong một bài viết khác.


# Weekly log - Kế hoạch tuần

Đây thường là layout đơn giản nhất trong cuốn sổ của mình. Bên cạnh kế hoạch tháng thì mình cần lên kế hoạch cụ thể hơn cho từng tuần cũng như từng ngày để chúng ta hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn.


Dù không quá đẹp và chỉnh chu nhưng mình hi vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về sổ tay lên kế hoạch Bullet Journal cũng như có được cảm hứng để tự lên kế hoạch quản lý công việc cho bản thân. Không cần gì quá cầu kì cả, chỉ cần một quyển sổ, một cây bút, một đôi tay và một quyết tâm quản lý công việc tốt hơn là bạn có thể bắt đầu quyển Bullet Journal theo cách riêng của mình rồi đấy!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #27

27/07/2019

563 views0 comments
bottom of page