top of page
  • thythylittlethings

9 ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRONG THÁNG 9 CỦA MÌNH

Tháng 9 kết thúc thật rồi. Cớ gì trời vẫn chưa chịu vào thu?


Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa thôi thì tháng 9 sẽ thật sự kết thúc, một tháng mới lại sắp bắt đầu với rất nhiều cơ hội và thử thách mới. Nhìn chung tháng 9 luôn là một tháng rất đặc biệt đối với mình, năm trước và năm nay đều thế. Nếu như tháng 9 năm trước đánh dấu sự kết thúc những chuỗi ngày đen tối, thì tháng 9 năm nay lại là một cột mốc cho những khởi đầu mới trong cuộc sống của mình. So với những người khác thì đây là những điều không có gì quá đặc biệt, nhưng như mình đã nói, mình không hề muốn so sánh với người khác, điều mình muốn làm chỉ là ghi lại những điều nhỏ bé mà mình đã đạt được và trân trọng trong cuộc sống của chính bản thân mình, trong phút giây hiện tại mình đang sống cũng như mang đến những thông điệp tích cực cho mọi người. Thông qua bài viết này, mình cũng muốn nhủ đến các bạn rằng hãy tin tưởng vào bản thân mình, hãy nỗ lực hết sức có thể và hãy trân trọng những gì mình đang có ở hiện tại dù cho nó là điều nhỏ bé nhất.


1. Hoàn thành kì thi tuyển thực tập Big4

Đây là điều khiến mình có động lực để ghi lại bài viết này nhất. Nếu như các bạn là sinh viên khối ngành Kinh tế, đặc biệt là ngành Kế toán-Kiểm toán chắc hẳn đều ít nhất một lần nghe qua 4 công ty Kiểm toán lớn chiếm thị phần nhất Thế giới cũng như Việt Nam là EY, Deloitte, PWC, KPMG rồi đúng không? Và mình cũng không là ngoại lệ, khi bắt đầu vào học ngành Kiểm toán, một trong những hoài bão của mình là được trở thành nhân viên của một trong 4 công ty Kiểm toán này. Tuy với mình, mình không đặt nặng việc nhất thiết phải làm công ty nổi tiếng hay công ty thật lớn, nhưng khi nhận được Offer thực tập từ EY điều đầu tiên mình nhận được chính là niềm động lực và giống như một sự đáp lại những nỗ lực mà mình đã cố gắng học tập và tích lũy trong thời gian 4 năm đại học của mình.


Thế là cuối cùng mình cũng hoàn thành kì ôn luyện và thi tuyển thực tập vào Big 4 với kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, cảm giác đầu tiên mình cảm nhận được sau khi nhận Offer chính là nhẹ nhõm chứ không phải cảm giác tự hào, vì mình nói thật đối với riêng mình, kì thi tuyển thực tập này quá căng thẳng và đầy gian nan, thử thách. Nhưng không sao, đằng sau Offer mình lại có thêm khá nhiều trải nghiệm thất bại và sai lầm để từ đó rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm về lâu về dài trên con đường sự nghiệp. Nếu có thời gian mình sẽ viết một bài chi tiết hơn về những sai lầm, thất bại và những bài học kinh nghiệm mà mình đã học được sau kì tuyển thực tập Big4 cho các bạn quan tâm nhé!


2. WAPA Challenging 2019 đã chính thức khởi động


Một điều không kém phần quan trọng nữa mình muốn nhắc đến trong bài Blog này chính là Cuộc thi WAPA Challenging 2019 do tập thể câu lạc bộ WAPA (Câu lạc bộ Kế toán – Kiểm toán ở trường Đại học Kinh tế - Luật) tổ chức, đã chính khởi động và hứa hẹn mang lại sân chơi học thuật bổ ích về Kế toán – Kiểm toán – Tài chính cho các bạn sinh viên từ các trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng. Nếu bạn đang là sinh viên khối ngành Kinh tế thì chắc chắn không thể bỏ lỡ cuộc thi bổ ích này rồi, hãy thử tham gia, đồng hành và trải nghiệm với cuộc thi WAPA Challenging 2019 nhé, có rất nhiều điều mới mẻ và thú vị đang đón chào bạn đấy!


Đồng hành cùng cuộc thi năm nay, mình cũng có cơ hội được đến và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía khoa Kinh tế trường Đại học Cần Thơ trong công tác đặt bàn và truyền thông cho cuộc thi. Tuy gặp phải thời tiết khá khắc nghiệt, mưa tầm tã suốt mấy ngày, nhưng những trải nghiệm mình có được tại trường Đại học Cần Thơ quả thật rất tuyệt vời!


3. Học bổng “Ươm mầm tài năng”


Lại là học bổng sau những lần không hiểu nhau…

Bạn biết tại sao mình nói như thế không, thật ra mình đã rất vui khi vượt qua bài thi đánh giá năng lực và phỏng vấn tiếng Anh của học bổng này. Nhưng một số bạn có thể sẽ biết học phí, phí thi, phí thường niên… của ACCA khá đắt đỏ. Cho dù mình sẽ được miễn 4 môn, nhưng việc đạt được học bổng 60% khiến mình khá phân vân, nửa muốn đầu tư cố gắng học để có một Chứng chỉ nghề nghiệp quan trọng trong sự nghiệp của mình, nửa lại nghĩ đến chi phí mà gia đình phải bỏ ra để trang trải cho việc học của mình. Lúc này mình đang nghĩ, hay thôi, mình sẽ đi làm kiếm tiền sau đó sẽ học chứng chỉ sau để không phải thêm gánh nặng cho gia đình nữa. Mình cũng không biết đây có phải là quyết định sáng suốt không, nhưng mình cũng muốn ghi lại những điều này giống như một điều vui vẻ và cũng đáng tự hào trong thời sinh viên của mình.


4. Đạt giải ba triết học tuổi trẻ Ybox Tháng 8/2019


Có thể bạn chưa biết, mình từng nằm trong đội tuyển thi học sinh văn, cũng từng giành một vài giải về các cuộc thi viết cũng như Văn hay chữ tốt nhưng cuối cùng mình lại chọn học và theo ngành Kiểm toán, thật là kì lạ mà đúng không? Đôi khi mình cũng không hiểu nổi mình, nhưng không sao, dù cho có chọn ngành nào thì mình vẫn có thể tiếp tục theo đuổi đam mê và sở trường của mình bằng những cách khác mà đúng không, đơn cử như việc viết blog của mình trong 4 tháng gần đây. Tuy những điều mình đạt được thông qua việc viết blog này không có gì quá lớn lao nhưng mình thật sự rất vui và tự hào khi mang đến những chia sẻ bổ ích và thông điệp tích cực đến cho cộng đồng. Ngoài Blog cái nhân này của mình, mình cũng có ham vui đăng bài trên nền tảng chung Ybox để cùng nhau chia sẻ những điều hay và bổ ích đến vớ nhiều người hơn. Đến nay mình đã viết được 3 bài trên Ybox trong tháng 7, 8, 9, và hi vọng vẫn sẽ duy trì được ít nhất 1 bài mỗi tháng. Hồi tháng 7 với bài viết "Sống Xanh": Lối Sống Hay Trào Lưu? mình được giải khuyến khích mình cũng đã rất vui rồi, không ngờ giữa rất nhiều bài như thế, trong tháng 8 mình lại được giải 3 với bài viết Những Điều Bé Nhỏ Nhắc Nhở Bản Thân Mỗi Ngày Để Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn vừa được thông báo kết quả trong tháng 9 này luôn. Điều thực sự khiến mình tự hào không phải là tên giải hay giá trị giải thưởng mà là mình đã thực sự tiến bộ hơn mỗi ngày và những bài viết mình đã đặt rất nhiều tâm huyết được lan tỏa đến với nhiều bạn đọc hơn.

Bạn có thể xem thêm các bài viết trên trang cá nhân trên Ybox của mình TẠI ĐÂY!


5. Viết được 10 bài trên Blog Thythylittlethings

Tuy tháng 9 này mình có khá nhiều công việc từ thi tuyển Big4, công việc, cho đến việc học, xin học bổng… tuy nhiên mình luôn cố gắng viết Blog đều đặn để rèn luyện thói quen viết của mình. Tuy tháng này mình không ra được nhiều bài như những tháng trước vì lịch trình di chuyển của mình khá thường xuyên nhưng viết được bấy nhiêu đây cũng khiến mình khá hài lòng. Bên cạnh đó những bài viết trong tháng 9 của mình cũng được trau chuốt nhiều hơn về nội dung và hình ảnh nên cũng thu hút được nhiều lượt xem hơn, vậy là vui lắm rồi. Tháng 10 vẫn sẽ có nhiều việc, nhưng mình không gọi đó là bận, mình vẫn sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để viết những bài viết hữu ích gửi đến những bạn quan tâm đọc blog của mình trong thời gian qua.


6. Khám phá những nơi thú vị

Ôi cái tháng 9 này mình hay gọi vui là tháng nghèo vì tiền mua vé xe, tiền đổ xăng và tiền gửi xe, tính sơ sơ thì cũng hơi đau lòng rồi đấy. Nhưng không sao, đổi lại mình được đến khám phá những nơi rất thú vị và đáng để đến một lần trong đời. Thử kể sơ qua một vài nơi mình đến trong tháng 9 nha:

  • Tòa nhà Bitexco, Timesquare và Paragon với sự tích lạc vào khu công nghiệp Tân Thuận lần thứ 3 trong đời, sau đó lúc về lại chạy xe với niềm tin vào cuộc sống mà không dò Google Map, nhưng hên sao men theo đường Huỳnh Tấn Phát, cuối cùng cũng thấy được Landmark 81 (mừng hết lớn), rồi cứ thế chạy về thôi! Và dĩ nhiên là không thể không nhắc đến tòa nhà Sài Gòn Square với sự tích xém mất điện thoại kinh hoàng trong nhà vệ sinh 6 sao. Lần đầu tiên trong đời mình bị não cá vàng nặng như vậy, may mà cuối cùng cũng tìm lại được . Mà nói chung nhờ vậy mình lại trân trọng cái điện thoại của mình hơn cũng như cẩn thận hơn trước, mọi sự diễn ra trên đời đều có ý nghĩa riêng của nó cả mà đúng không?


  • Bến Ninh Kiều (Thành phố Cần Thơ): Mình phải công nhận mình nơi đây đúng là điểm đến lý tưởng cho bất kì ai đến Cần Thơ. Một khu phố đi bộ tấp nập, một cây cầu đi bộ lung linh đầu màu sắc, những tòa nhà sầm uất, những chiếc du thuyền trên sông Hậu là những thứ bạn sẽ được chiêm ngưỡng khi đến Bến Ninh Kiều. Mình hơi tiếc khi hôm đó chỉ đi chơi được một xíu và cũng chụp được khá ít hình ảnh, nhưng nếu có cơ hội mình sẽ lại đến đó, nán lại lâu hơn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và thưởng thức làn gió mát mẻ của thiên nhiên miền Tây sông nước.


  • Nấp Sài Gòn: Đối với các bạn trẻ Sài Gòn thì quán này đã không còn gì quá xa lạ rồi đúng không? Mình cũng nghe đến quán này từ rất lâu, nhưng hôm nay mới có cơ hội đến tận quán để check-in và thưởng thức những món đồ uống ngon lành. Quán nằm trên đường Nguyễn Văn Thủ, Hoàng Sa, Quận 1, tuy nhiên nằm trong một hẻm khá nhỏ nên lần đầu đến thì phải để ý kĩ mới thấy được. Hôm đó mình đi với con bạn thân của mình, vào quán khá ngạc nhiên vì quán rất đông khách nhưng không gian khá hẹp, hỏi nhân viên mới biết phía trên lầu không phục vụ nước mà là Homestay. Nhưng nhìn chung cách bày trí tối giản và zero-waste của quán khiến mình rất ấn tượng, nhân viên phục vụ cũng vô cùng thân thiện. Dĩ nhiên đi một quán nước tuyệt vời và rất nhiều góc sống ảo như vậy bạn sẽ rinh được rất nhiều bức ảnh xinh xắn để làm kỉ niệm rồi. Bên cạnh đó, các món nước ở đây khá ngon, theo mình là dễ uống, hôm đó tụi mình kêu 2 ly trà xanh chanh và trà xanh tắt, tuy giá hơi đắt khoảng 50 nghìn, nhưng những thứ mình nhận lại là hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn đang ở Sài Gòn và đang tìm cho mình một quán theo phong cách tối giản và Zero-waste thì phải thử ngay quán này nha!



Địa chỉ: 3/5 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh


7. Dọn dẹp cuộc sống

Như mình đã đề cập ở một vài bài viết trước, dọn dẹp cuộc sống sẽ giúp mình giảm đi căng thẳng, sắp xếp mọi thứ gọn gàng ngăn nắp, tạo một không gian sống thoải mái hơn cho chính mình. Từ khi sống theo lối sống tối giản, với ít đồ hơn, mình cũng đã ít phải dọn dẹp cùng một lúc rất nhiều đồ đạc, quần áo, giày dép như trước nữa. Tuy nhiên mỗi khi bị chán, bị căng thẳng, không biết phải làm gì tiếp theo mình sẽ đi dọn dẹp tất cả mọi thứ xung quanh, nhờ vậy mà mình cũng ít bị Stress hơn trước rất nhiều. Đơn cử tháng 9 này, với hàng đống công việc trước mắt, mình cũng khá căng thẳng trong việc sắp xếp thời gian, rồi lo lắng nhiều vấn đề khác nữa, vì thế mình chọn cách dọn dẹp để tống khứ mọi hỗn độn đang diễn ra trong cuộc sống của mình. Nhờ vậy mà mình lại có một không gian sống gọn gàng, sạch đẹp và thoải mái hơn nữa, đúng là một công đôi việc mà đúng không?


Nếu bạn cũng đang chịu áp lực và căng thẳng như mình lúc trước thì ngay lúc này hãy thử đi dọn dẹp cuộc sống của mình, từ những việc nhỏ nhất như gấp quần áo, giặt quần áo, xếp kệ giày, xếp sách vở , dọn dẹp balo, và những thứ linh tinh khác trong cuộc sống. Mình tin chắc tình trạng của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều sau khi áp dụng thử cách này đó.


8. Gặp lại những người bạn cũ

Trong chuyến đi Cần Thơ vừa qua, mình thật sự rất cảm ơn đến sự giúp đỡ nhiệt tình từ những người bạn cũ, có cô bạn đã hơn 8 năm rồi mới gặp lại. Cảm ơn thằng bạn đã chở mình đi vòng vòng Thành phố Cần Thơ (thật ra là đi lạc đó), dắt mình đi ăn, rồi còn làm hướng dẫn viên du lịch free nữa. Cảm ơn cô bạn đã cho mình ở nhờ hai đêm, đồ ăn thức uống ngập mặt và những câu chuyện thật đáng nhớ. Bên cạnh đó, không thể không kể đến, mình còn gặp được những người bạn mới cực kì thân thiện, tốt bụng và vui vẻ nữa. Hi vọng sẽ có một dịp sớm nhất để gặp lại những người bạn tốt bụng đó của mình.


9. Gỡ app Facebook khỏi điện thoại

Có thể nói đây là một điều khá khó khăn với mình vì Facebook chứa khá nhiều mối quan hệ cũng như công việc của mình, nhưng cuối cùng thì mình cũng gỡ được App Facebook khỏi điện thoại hơn 1 tháng rồi. Sự thật thì mình không phải là một đứa nghiện Facebook gì cả, nhưng những lúc chán hay rảnh rỗi mình vẫn hay mon men lên đó đọc tin tức và rồi lướt lướt newfeed, và việc đó thật sự rất mất thời gian. Và dĩ nhiên, mình cũng không phải một đứa thích đếm like hay hóng chuyện thiên hạ, mình chỉ đơn thuần muốn ghi lại những kỉ niệm của riêng mình và chia sẽ những điều bổ ích đến với nhiều người hơn mà thôi. Chính vì thế, việc gỡ app Facebook là chuyện sớm muộn và mục đích duy nhất có lẽ là để tiết kiệm thời gian mỗi khi lướt trong vô định trong lúc buồn chán. Thực tế, mình vẫn dùng Facebook để phục vụ cho công việc, học tập, chia sẻ và ghi lại kỉ niệm của mình một cách bình thường nhưng sẽ thông qua Website thay vì App. Việc dùng Website khiến mình định hình và kiểm soát được thời gian sử dụng Facebook cho mục đích cần thiết chứ không còn lướt lướt trong vô định như khi dùng app nữa. Mình hay nói vui rằng mỗi lần vô website đăng nhập thì lâu, giao diện thì không được đẹp, chán dữ lắm, riết là lười vô Facebook luôn. Nếu ai đang mắc phải vấn đề về kiểm soát thời gian cũng như đang lướt Facebook trong vô định giống mình lúc trước thì hãy thử ngay cách này. Mình tin chắc sau một thời gian ngắn gỡ app ra khỏi điện thoại bạn sẽ có thêm rất nhiều thời gian để học tập, chăm sóc bản thân và làm những điều thực sự quan trọng với cuộc sống của mình đấy. Thử đi chờ chi!


Trên đây, là một vài dòng mình tự ghi lại cho chính mình để làm niềm động lực phấn đấu hơn nữa trên con đường sắp tới. Mình cũng hi vọng các bạn sau khi đọc bài, cũng đâu đó có thêm nguồn cảm hứng riêng cho mình cũng như biết cách trân trọng từng khoảnh khắc và trải nghiệm dù cho nhỏ bé nhất trong cuộc sống ở phút giây hiện tại. Hãy nhớ nhé:

“The only thing you ever have is now.”


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #50

30/09/2019

85 views0 comments
bottom of page