top of page
  • thythylittlethings

7 VIỆC BÉ NHỎ KHIẾN MÌNH HẠNH PHÚC TRONG THÁNG 7

Bạn biết đấy, để của một cuộc sống luôn vui vẻ và hạnh phúc chúng ta cần đến sự biết ơn và trân trọng những gì mình đang có ở ở hiện tại thay vì hối tiếc những việc không làm được trong quá khứ hay lo lắng về tương lai mà mình chưa rõ sẽ thế nào. Cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn những năng lượng tích cực hay tràn đầy những nỗi u ám kiềm hãm sự phát triển của bạn tuỳ thuộc vào chính sự lựa chọn của chúng ta. Đối với bản thân mình khi nhận ra tầm quan trọng của việc trân trọng những điều tốt đẹp đang có ở hiện tại, mình luôn nhìn cuộc sống theo một hướng lạc quan nhất và thường xuyên ghi lại những điều tốt đẹp mình đã đạt được, để những khi mất động lực làm việc mình sẽ vào xem lại, nhìn về những điều đó để tìm lại chính động lực từ trong bản thân mình và tiếp tục công việc một cách hiệu quả hơn.



Bạn có thể ghi lại bất cứ điều gì mình cảm thấy trân quý và biết ơn dù cho nó có là những điều nhỏ nhặt nhất, miễn sao nó có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống của chính bạn. Nào hãy cùng mình điểm qua những điều bé nhỏ mình đã đạt được trong tháng 7 vừa qua nhé!


1. Một công việc thực tập hè

Nói đúng theo kế hoạch thì cũng không đúng mà không theo kế hoạch thì cũng không phải, nhưng cuối cùng thì mình cũng quyết định đi thực tập hè, công việc mà mình hay nói đùa là nộp CV 9h tối thì 9h sáng đi làm luôn. Lúc đầu mình cũng khá chần chờ vì mình còn vướng một vài kế hoạch khác trong hè này nếu như đi thực tập chắc chắn sẽ không có đủ thời gian để hoàn thành những việc còn lại. Nhưng cuối cùng rồi mình cũng quyết định đi vì mình biết học không phải là tất cả, và thật vậy sau gần một tháng thực tập mình không hề hối tiếc gì về quyết định ban đầu của mình cả.



Trong môi trường làm việc thực tập, mình được áp dụng những kiến thức đã học và thực tế, biết mình còn thiếu sót điều gì và học thêm những điều mới mà mình không được học ở nhà trường. Hơn nưa, mình được tiếp xúc và làm quen với môi trường công sở và những anh chị, những người bạn mới, rèn luyện tính kỷ luật hơn trong các công việc và học được kỹ năng chịu được áp lực khi phải làm nhiều công việc cùng một lúc.


2. Đọc xong 7 quyển sách

Tháng này, không gọi là quá tải công việc nhưng mình cũng không có quá nhiều thời gian rảnh dành cho việc đọc sách như trước nữa, mình đặt ra thử thách đọc 10 quyển sách trong vòng 1 tháng và chỉ hoàn thành xong được 7 quyển và dang dở 5 quyển vì đang đọc quyển này lại thấy quyển khác hay hơn chuyển qua đọc nên không hoàn thành như mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, tháng này mình cũng đọc được số lượng trung bình và có một vài quyển khá hay nên mình cũng khá hài lòng và tự hào về điều đó.

“So many books, so little time.”




3. Viết được 16 bài blog


Tháng này mình đặt mục tiêu là 15 bài blog và cuối cùng cũng đạt được mục tiêu và vượt hơn 1 bài gồm 14 bài trên blog cá nhân và 2 bài trên Ybox. Mình rất vui khi được chia sẻ những điều mình học được và trải nghiệm đến với nhiều người hơn cũng như những người bạn thân thiết của mình. Việc viết blog cũng giúp mình rèn luyện khả năng viết lách, tư duy phản biện và có suy nghi logic hơn về những thứ trong cuộc sống. Mọi người có thể xem lại những bài Blog mình đã viết trong tháng 7 dưới đây nhé!

Đồng thời tháng 7 này mình hoàn thành xong thử thách 30 ngày viết về bản thân để ghi lại những kỷ niệm, đồng thời hiểu hơn về chính bản thân mình và góp phần vào việc rèn luyện kỹ luật trong những việc mình làm.


4. Kết nối và trò chuyện với những người bạn thân thiết

Vừa kết thúc 2 tuần nghỉ hè và trở lại Sài Gòn mình lập tức hẹn những người bạn thân thiết gặp mặt và trò chuyện về cuộc sống của nhau để có thể kết nối và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Đồng thời mình cũng dành thời gian liên lạc với những người bạn thân thiết cũ để kết nối và hiểu hơn về cuộc sống của nhau chứ không còn thờ ơ và xem nhau như những người bạn “xã giao” đơn thuần như trước nữa. Đôi khi, trải qua quá nhiều bộn bề của cuộc sống, chúng ta lại quên mất phải quan tâm và vun đắp cho những mối quan hệ xung quanh mình bởi nếu muốn có một cuộc sống cân bằng và hạnh phúc chúng ta phải biết quan tâm người khác chứ không phải chỉ quan tâm mỗi bản thân mình.


5. Về nhà ăn cơm

Dĩ nhiên rồi, dù có bận cấp mấy thì chúng ta cũng cần dành thời gian cho gia đình, đừng mải mê về công việc mà không dành nổi chút thời gian về nhà ăn cơm cùng cha mẹ nhé, họ đang nhớ bạn rất nhiều đó. Vì lẽ đó, cuối tháng 7 mình vừa dành 3 ngày để về nhà cùng gia đình, dành thời gian trò chuyện và cùng quay quần ăn cơm, chỉ vậy thôi cũng đủ mình nạp lại nguồn năng lượng và trở lại với công việc.



6. Journal mỗi ngày

Mình đã bắt đầu sử dụng Bullet Journal được một năm, vẫn lên kế hoạch cho mỗi tháng đều đặn nhưng có nhiều tháng mình hơi bỏ bê nó. Tuy nhiên trong tháng 7 này, mình đã tập được thói quen ghi những việc phải làm, các thói quen, các ý tưởng và nhật kí đi thực tập của mình bào Bullet Journal mỗi ngày để sắp xếp công việc một cách hiệu quả nhất. Nếu các bạn đang chìm trong bộn bề công việc và chưa tìm ra cách lên kế hoạch hiệu quả thì có thể tham khảo các bài viết về Bullet Journal của mình nhé!


7. Chụp được những bức ảnh đẹp, nghe những bài hát hay, xem những chương trình ý nghĩa… và những thứ nhỏ bé khác khiến cuộc sống nhiều màu sắc hơn.

Ngoài viết lách, mình luôn giữ những thói quen chụp ảnh, nghe nghạc và giải trí để nâng cao sự sáng tạo và óc thẩm mĩ cũng như học hỏi thêm những điều hay ho mới trong cuộc sống.

Top 7 Kênh Youtube mình xem nhiều nhất trong tháng:

- Sunhuyn

- Giang ơi

- Lavendair

- Brendon.com

- Thái Phạm

- Vui Lên

- Người kể tình ca


Top 6 bức ảnh mình chụp được trong tháng:



Top 4 Blog mình hay đọc nhất:


Top 3 bài hát yêu thích trong tháng:

- Bài ca không tên cuối cùng tiếp nối – Tuấn Ngọc

- Hãy trao cho anh – Sơn Tùng MTP

- Điều vô lý thứ nhất – Nguyên Hà


Top 2 TV show mình yêu thích nhất trong tháng:

- Shark Tank Việt Nam

- Chạy đi chờ chi


Top 1 điều mới mình yêu thích nhất trong tháng:

Một cụm từ rất hay “Bánh xe cuộc đời” mình nghe từ một video của ảnh Thái Phạm. Có lẽ mình sẽ tìm hiểu kỹ và chia sẻ về chủ đề này trong thời gian sắp tới nha.


Hi vọng những điều nhỏ bé khiến mình hạnh phúc này có thể truyền cảm hứng cho bạn hãy trân quý những gì mình đang có ở hiện tại, vì chỉ khi ta sống ở hiện tại ta mới thực sự cảm nhận được những điều tích cực và lạc quan đang hiện diện xung quanh và đang trực chờ mang hạnh phúc đến với cuộc sống của chúng ta.



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #34

14/08/2019

57 views0 comments
bottom of page