top of page
  • thythylittlethings

SÁCH: 5 QUYẾN SÁCH MÌNH ƯỚC ĐÃ ĐỌC SỚM HƠN

Sau khi đọc trên dưới 200 quyển sách trong gần 3 năm qua, mình mới dần tìm ra những thể loại sách mà mình thích đọc nhất, trong đó có thể kể tới sách về lối sống lành mạnh, lối sống tối giản, kinh doanh kinh tế, phát triển bản thân, chữa lành và đời sống tâm linh của con người. Khoảng một năm trở lại đây mình không còn quá nhiều thời gian rảnh như thời sinh viên những vẫn cố gắng dành thời gian để đọc sách đều đặn để tiếp thu thêm kiến thức và thấu hiểu bản thân và người xung quanh hơn. Trong số những quyển sách mình đọc, có những quyển mình rất tâm đắc và đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn của mình đối với những khía cạnh tưởng chừng rất bình thường nhưng rất quan trọng trong cuộc sống chúng ta như ăn, ngủ, thấu hiểu, rèn luyện thói quen,... Chính vì điều đó, mình mới ước đã đọc 5 quyển sách dưới đây sớm hơn và cũng muốn chia sẻ lại với mọi người trong bài viết này.


Đây là cuốn sách về giấc ngủ đầu tiên được viết bởi Matthew Walker - một chuyên gia khoa học hàng đầu, giám đốc Trung tâm về Khoa học Giấc ngủ Con người của trường Đại học California, Berkeley. Sao chúng ta lại ngủ đã mang đến cho mình sự hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của về giấc ngủ, nhịp sinh học và cả những giấc mơ đối với sự sống của con người.

"Giấc ngủ không giống như ngân hàng để bạn có thể vay rồi trả nợ. Nếu bạn thiếu ngủ một hôm, bạn mất đi vĩnh viễn và không thể hồi phục được."

Đây là một quyển sách "rất dày" của tác giả Michael Greger là một bác sĩ kiêm nhà sáng lập Nutritionfacts.org, nghiên cứu tỉ mỉ 15 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chết trẻ– bệnh tim, ung thư, tiểu đường, Parkinson, cao huyết áp, và nhiều bệnh khác – giải thích tại sao dinh dưỡng và lối sống lành mành đôi khi có thể tốt hơn cả thuốc và các giải pháp phẫu thuật. Quyển sách cung cấp cho mình nhiều hiểu biết mới mẻ để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống giúp cải thiện sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.



Đây là quyển sách của Thiền sư Minh Niệm, người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation). Quyển sách giúp mình hiểu được: “Mọi vấn đề đều là vấn đề của chính bản thân mình.”, nếu chúng ta thấu hiểu và chấp nhận chính mình thì những vẫn đề khác trong cuộc sống đều có cách để giải quyết. Quyển sách cũng dạy mình biết cách yêu bản thân hơn, cách đối xử tử tế với mọi người xung quanh và cách giải quyết những vấn đề phức tạp khác trong cuộc sống.



Đây là một quyển sách cực kì “khó nuốt” với hàng loạt những từ ngữ chuyên sâu về "cái tôi", "bản ngã" và thế giới tâm linh của con người. Quyển sách này giúp mình hiểu sâu hơn về cái tôi và lý do sâu xa vì sao chúng ta có những hành xử mà từ lâu mình vẫn xem là thói quen hay những điều xuất phát từ tự nhiên. Không chỉ thế, tác giả Eckhart Tolle sẽ đưa ra cho chúng ta hướng giải quyết, cách vượt qua bản ngã của bản thân và bước dần vào sự chuyển chuyển hóa về nhận thức, thoát khỏi những suy nghĩ miên man trong mình và hiểu rõ mục đích sống ở phút giây hiện tại.



Đây là quyển sách thuộc Wall Street Journal Bestseller, USA Today Bestseller, Publisher's Weekly Bestseller,... của tác giả James Clear. Không chỉ chứng minh cho chúng ta thấy rằng chỉ một thói quen nhỏ vẫn có thể tạo nên những sự khác biệt vô cùng lớn, quyển sách còn hướng dẫn những cách thiết thực nhất để chúng ta phá bỏ những thói quen xấu và tạo ra những thói quen tốt chỉ với những thay đổi nhỏ. Thật vậy, những thay đổi nhỏ này đã có tác dụng cách mạng đối với bản thân, công việc, các mối quan hệ và toàn bộ cuộc sống của mình.



Hi vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã chọn được cho mình ít nhất một quyển sách để đọc trong thời gian giãn cách này.

"Nếu bạn chỉ đọc những cuốn sách mà tất cả mọi người đều đọc, bạn chỉ có thể nghĩ tới điều tất cả mọi người đều nghĩ tới." ― Haruki Murakami

*Disclaimer: Mình có đặt affiliate link mua sách để mọi người tham khảo, nếu bạn ấn vào và mua sách, mình sẽ nhận được một hoa hồng nho nhỏ để tiếp tục phát triển chiếc blog nhỏ bé này.



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #135

14/09/2021

130 views0 comments
bottom of page