top of page
  • thythylittlethings

SỐNG TỐI GIẢN: TRANG ĐIỂM TỐI GIẢN

Trang điểm vẫn là một trong những vấn đề gây khá nhiều tranh cãi của những sống theo Lối sống tối giản. Nhiều người cho rằng, chúng ta vẫn có thể tự tin, sống tốt và làm việc hiệu quả khi không trang điểm mỗi ngày và trang điểm làm họ mất khá nhiều thời gian và tiền bạc. Với họ:

“Cá tính. Sự thông minh. Sức mạnh. Phong cách. Đó là những điều làm nên vẻ đẹp.”

Riêng mình, cũng là một người đang sống theo Lối sống tối giản thì mình không phủ nhận quan điểm trên, tuy nhiên mình cho rằng trang điểm là một cách để chúng ta tự yêu thương bản thân mình cũng như tôn trọng những người đối diện. Hơn nữa, trang điểm sẽ không hề khiến bạn đi ngược lại với Lối sống tối giản nếu như bạn biết kiểm soát được số lượng những sản phẩm cần thiết và phù hợp với bản thân mình. Mình khá tâm đắc một câu nói của nhà thiết kế Yves Saint Laurent (YSL):

“Lớp trang điểm đẹp nhất dành cho người phụ nữ chính là niềm đam mê. Nhưng mỹ phẩm thì dễ mua hơn.”


Lợi ích của việc trang điểm tối giản:

1. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

2. Khiến khuôn mặt tươi trẻ hơn.

3. Để làn da được thở.

4. Tôn được nét riêng của khuôn mặt.

5. Dễ thực hiện mọi lúc, mọi nơi.


Bộ trang điểm tối giản, bình dân nhưng vẫn có thể khiến bạn trông tươi tắn:


1. Kem chống nắng: Với thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam, kem chống nắng chính là bảo bối không thể thiếu trong túi xách của bất kì cô gái nào. Chắc hẳn bạn cũng biết, ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UV có thể gây sạm da và về lâu về dài còn gây ra các vấn đề về da như lão hóa, ung thư da… Vì thế hãy nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày khoảng 20 phút trước khi ra đường nhé. Bạn nên chọn một loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình và có chỉ số chống nắng cao khi hoạt động ngoài trời. Và trước khi thoa kem chống nắng, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng để cấp ẩm cho da nhé.

Loại mình dùng là Sunplay Skin Aqua Ance Clear Milk dành cho da mụn có SPF 50+ và PA++++


2. Kem che khuyết điểm: Mình hạn chế tối thiểu việc dùng kem nền và phấn nước vì rất dễ gây bí da và kích ứng nếu da nhạy cảm. Hằng ngày bạn cũng không nhất thiết phải sử dụng kem che khuyết điểm, tuy nhiên với một số dịp quan trọng, để khuôn mặt trở nên tươi tắn và đều màu hơn bạn có thể dùng một ít để che bớt khuyết điểm như thâm quầng mắt, 2 bên cánh mũi, dưới cằm và cả highlight cho sống mũi.

Loại mình dùng là Maybelline instant age rewind concealer màu Light (120)


3. Mascara và bấm mi: Để đôi mắt trở nên to tròn và long lanh hơn bạn nên trang bị cho mình 1 chiếc mascara và 1 chiếc bấm mi chất lượng. Bên cạnh đó, mình luôn trang bị thêm 1 chai thuốc nhỏ mắt (dù không phải là sản phẩm trang điểm) nhưng rất cần thiết để nhỏ mỗi khi mỏi mắt và làm mắt sáng hơn. Với những bạn có lông mày không được rõ thì bạn có thể trang bị thêm 1 chiếc bút kẻ lông mày nhé.

Loại mình dùng là Maybelline volum’ express hyper curl waterproof


4. Son: Chắc hẳn đây chính là món đồ trang điểm “đinh” của mọi cô gái. Son vừa có thể trang điểm cho môi, vừa có thể dùng làm phấn má và màu mắt, hết sức đa dụng. Mỗi cô gái nên có ít nhất cho mình thỏi son dưỡng và một thỏi son màu phù hợp với bản thân (gợi ý của mình là đỏ đất vì nó phù hợp với nhiều tông da và nhiều hoàn cảnh).

Loại mình đang dùng là Maybelline superstay matte ink màu Ambitious


Trên đây là những món đồ trang điểm tối giản, bình dân mà bạn có thể mua ở bất cứ siêu thị nào, hơn nữa rất gọn nhẹ để bạn có thể mang đi khắp mọi nơi. Bạn cũng có thể mua tại các trang thương mại trực tuyến với sản phẩm chính hãng và có rất nhiều khuyến mãi.

Dĩ nhiên, với sự phát triển kinh khủng của nền công nghiệp make up, có hàng tỷ các sản phẩm trang điểm đang chờ chúng ta trải nghiệm và làm nổi bật hơn cho chính bản thân mình. Nhưng với riêng mình, mình cho rằng:


"Yêu bản thân, làm đẹp cho bản thân không có nghĩa là bạn bắt buộc phải dành quá nhiều thời gian và tiền bạc để trang điểm thật nổi bật. Vẻ đẹp cốt yếu thể hiện ở chỗ, một chút trang điểm nhẹ nhàng, không cầu kì nhưng đủ làm bạn vui vẻ, thoải mái và tự tin khi bước ra đường. "

Mình hi vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về cách trang điểm tối giản và tìm được cho mình những món đồ trang điểm cần thiết cho riêng bản thân mình. Dù bạn là một người tối giản, không cần quá nổi bật giữa đám đông, nhưng là con gái hãy biết cách yêu bản thân mình một cách tinh tế nhất nhé!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #5

11/06/2019

322 views0 comments
bottom of page