top of page
  • thythylittlethings

THỬ THÁCH 30 NGÀY VIẾT – 30 DAY WRITING CHALLENGE



Thử thách 30 ngày viết có thể giúp bạn hiểu ra chính mình hơn, ghi lại những kỉ niệm đẹp và rèn luyện khả năng viết lách. Sau đây là 5/30 ngày đầu tiên của thử thách của chính mình.

Từ ngày 01/07/2019 - 05/07/2019


DAY 1: 10 INTERESTING FACTS ABOUT YOURSELF – 10 sự thật thú vị về bạn

1. Mình chưa bao giờ ra rạp xem phim.

2. Mình chưa bao giờ nhuộm tóc.

3. Mình từng nhất khối 4 năm liền ở trường THCS.

4. Mình từng đoạt giải nhất cuộc thi vẽ bạo lực học đường năm lớp 8.

5. Mình từng làm lớp phó văn nghệ năm lớp 4.

6. Lúc nhỏ mình từng nghĩ lớn lên sẽ học thiết kế thời trang.

7. Mình có một cái sẹo ở cằm do lúc nhỏ té đập mặt vào giường.

8. Mình không biết chửi thề và không thích nghe chửi thề chút nào (Chắc do truyền thống gia đình 😊).

9. Lúc nhỏ mình từng bị sốt gần bại liệt

10. Mình bị viêm mũi dị ứng kinh niên ☹.

Và còn rất nhiều điều thú vị khác, nhưng thử thách chỉ có 10 thôi, thôi vậy cũng đủ rồi nè.


DAY 2: A PLACE YOU WOULD LIVE, BUT HAVE NEVER VISITED – Nơi bạn muốn sống nhưng chưa từng đến đó.

Nơi đầu tiên nảy ra trong đầu mình bây giờ là nước Pháp. Hơi buồn cười vì điều đầu tiên khiến mình thích nước Pháp chỉ vì tháp Effel. Sau này, càng tìm hiểu nhiều thì, mình càng thích nét kiến trúc độc đáo của các công trình của nước Pháp, sự thanh lịch của các chàng trai và cô gái Pháp, những bản tình ca du dương lãng mạn như La Vie En Rose. Bên cạnh đó, Pháp còn quá nổi tiếng với danh xưng Kinh đô thời trang, và một người yêu thời trang từ nhỏ như mình dĩ nhiên luôn ước được một lần sống ở đó. Để thực hiện giấc mơ này, mình đã tự học tiếng Anh và sẽ cố gắng học thêm tiếng Pháp trong thời gian sớm nhất.


DAY 3: A BOOK YOU LOVE AND ONE YOU DIDN’T – Một quyển sách bạn yêu thích và một quyển bạn không thích.

Quyển sách mình yêu thích nhất là quyển Hiểu về trái tim của Thiền Sư Thích Minh Niệm: Quyển này mình nghe bằng Audio book qua giọng đọc truyền cảm của những nghệ sĩ nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Kim Xuân, Thành Lộc…

Xuyên suốt quyển sách là những câu chuyện về tâm tư tình cảm, cách đối nhân xử thế theo một cách tổng quát nhất đi kèm với những lời dạy vô cùng ý nghĩa. Khi đọc cuốn này, mình có cảm giác rằng muốn hiểu thấu và vận dụng những bài học trong sách chúng ta cần có những trải nghiệm thực tế nhất định, và đó đều là những câu chuyện hằng ngày xung quanh ta. Với mình:

“Mọi vấn đề đều là vấn đề của chính bản thân mình.”

Chính vì thế, chỉ cần chúng ta hiểu ra và chấp nhận chính mình thì những vẫn đề khác trong cuộc sống đều có cách để giải quyết. Cuốn sách đã dạy mình cách yêu bản thân hơn và cách đối xử tử tế với mọi người xung quanh cũng như cách giải quyết những vấn đề phức tạp khác trong cuộc sống. Từ đó, mình nhận ra và chấp nhận chính mình, sống vui vẻ, hạnh phúc hơn và biết cách mang đến hạnh phúc cho những người xung quanh.



Quyển sách mình không thích nhất là quyển Đọc vị bất kì ai - Để không bị lừa dối và lợi dụng của tác giả David J.Lieberman. Với riêng mình, quyển sách này chưa thực sự cung cấp đầy đủ các cách để không bị lừa dối và lợi dụng trong cuộc sống như tiêu đề của quyển sách. Bên cạnh đó, một số phần trong sách có cái nhìn khá tiêu cực về người khác. Nếu như mình được chọn, mình sẽ chọn tìm ra điểm tích cực thay vì tìm cách để đọc vị người khác như thế. Đây chỉ là ý kiến riêng của mình, ngoài những điều trên thì quyển sách này vẫn mang đến những kiến thức thú vị cho bạn đọc khi muốn đọc vị người đối diện.


DAY 4: A FRUIT YOU DISLIKE AND WHY – MỘT LOẠI TRÁI CÂY BẠN KHÔNG THÍCH VÀ TẠI SAO?

Loại trái cây mình không thích, và đúng nghĩa hơn là không bao giờ ăn nữa là trái Sapôchê. Có một câu chuyện khá hài hước về việc mình không ăn loại trái cây này là hồi nhỏ nhà thằng bạn mình có trồng một cây Sapôchê rất nhiều trái, một hôm bọn mình định hái xuống ăn thì anh trai của nó hù là ăn trái này vô mắc cổ cái hột là chết đó, hồi này mình chắc cỡ 7 tuổi và mình sợ thật, nên không dám ăn. Mấy bữa sau, mẹ mình mua Sapôchê ngoài chợ về kêu mình ăn và nói là ngon lắm nên mình ăn thử, không ngờ mình bị mắc cổ thật, nhưng cuối cùng may mắn nên không bị gì. Từ đó về sau mình không ăn Sapôchê. Bây giờ lớn, nghĩ lại mắc cười mình hồi nhỏ thật, nhưng bây giờ mình cũng không ăn vì không thích mùi vị quá ngọt của nó chứ không phải vì sợ mắc cổ nữa đâu nhé!


DAY 5: 2 WORDS/PHRASES THAT MAKE YOU LAUGH - 2 từ/câu khiến bạn cười

1. “Về nhà đi con!”: Dĩ nhiên ai đang xa nhà đi học hay đi làm khi nghe câu này đều cảm thấy rất vui rồi đúng không? Mình cũng không phải là ngoại lệ, tuy mình đã sống tự lập từ năm cấp 3 và cũng ít khi than thở, chia sẻ mỗi ngày với gia đình nhưng mỗi khi được cha mẹ gọi lên bảo “Về nhà đi con” thì dù mình có đang mệt mỏi, mất động lực đến đâu mình đều có thể đứng dậy phấn đấu ngay trở lại và nhanh chóng sắp xếp thời gian về với gia đình.

2. “Giỏi thế!”: Chắc có lẽ ai cũng vui khi được khen rồi. Riêng mình lời khen mình trân trọng và làm mình vui nhất vẫn là “Giỏi thế!” chứ không phải “Xinh thế!”, "Dễ thương thế!" như nhiều cô gái khác vì mình thích nhìn mình ở một phiên bản tốt nhất có thể, mình muốn thấy mình luôn phấn đấu để ngày một giỏi hơn và xứng đáng với lời khen đó.


Thế là mình đã hoàn thành xong 5/30 ngày đầu tiên của thử thách rồi, mình sẽ cố gắng hoàn thành hết 30 ngày thử thách viết về bản thân mình để hiểu hơn và chấp nhận chính bản thân mình. Nếu bạn cảm thấy mình chưa thực sự hiểu chính mình hay đơn giản là chỉ muốn ghi lại những thứ đáng nhớ của chính mình thì tại sao không bắt tay vào “viết ra ngay đi”!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #17

05/07/2019

1,705 views0 comments
bottom of page