top of page
  • thythylittlethings

TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ KHI THỰC TẬP TẠI CÔNG TY ĐA QUỐC GIA VÀ NHIỀU HƠN THẾ NỮA

Trong hơn 3 tháng vừa qua, với việc mình tạm ngưng đăng bài trên Blog chắc hẳn cũng mang đến khá nhiều thắc mắc cho những bạn quan tâm mình. Có bạn nhắn tin hỏi mình sao lại ngưng viết blog, cũng có bạn nhờ mình tư vấn nhưng mình không có thời gian trả lời một cách sâu sắc, mình thật sự rất xin lỗi. Lý do thật sự tạm ngưng viết blog là vì mình biết mình là một người bình thường, không thể làm nhiều việc cùng một lúc mà vẫn giữ được năng suất cho tất cả, trong một thời điểm mình chỉ nên tập trung vào việc mình cảm thấy quan trọng nhất. Còn cụ thể, hơn 3 tháng qua mình đã trải qua những điều vui, buồn gì, mình sẽ kể hết trong bài blog này nhé!

Để tạo một chút khác biệt và đặc biệt thì thay vì kể không bằng những dòng chữ dài dòng, mình quyết định dựa vào những bức ảnh mình đã chụp được trong hơn 3 tháng qua để kể lại những trải nghiệm vui, buồn, đáng nhớ nhé.


9/12/2019

Ngày đầu tiên mình đi thực tập tại một công ty đa quốc gia ở quận 1. Ngày hôm đó mình nhớ là mình đi trễ 10 phút vì không tìm được chỗ gửi xe, bị đứt dây giày và sau đó vào ngồi ở dãy cuối. Mình được training chuyên môn và kỹ năng mềm 1 tuần trước khi chính thức bắt tay vào làm, đó là tuần được ăn uống thỏa thích và làm quen thêm rất nhiều bạn mới.


16/12/2019

Mình được đi job đầu tiên trong đời kiểm toán, vui buồn có đủ, nhưng tóm gọn là đáng nhớ. Chỗ khách hàng hơi xa quốc lộ nên mỗi lần muốn đi chơi cứ như được đi phượt, trên đường còn gặp các người dân đồng bào nữa. Thời tiết ở đây khá thất thường, buổi sáng thì cực nóng buổi tối thì lạnh queo luôn, được cái là khách hàng trang bị đầy đủ máy lạnh, máy nước nóng nên mình và các anh chị đi cùng sinh hoạt khá thoải mái.


24/12/2019

Bức ảnh này chụp ngay bến xe buýt Bến Bạch Đằng với sự việc xe bị hư của mình. Mình nhớ hình như là mình phải đi xe buýt hơn 1 tuần vì mà mình không có thời gian đi sửa xe. Bữa chụp bức ảnh này là đúng vào ngày Giáng sinh, xe đông không thể tả nổi, rất khó qua đường, rồi xe buýt không đón nữa. Thật sự đáng nhớ nhỉ?!


12/01/2020

Mình bước vào giai đoạn thường xuyên có mặt ở văn phòng, ngày nào cũng có mặt ở lầu 6 Bitexco để ăn tối và món mình hay ăn nhất là món này. Diễn tả giai đoạn đó chính là sáng thức dậy trễ không ăn sáng kịp, trưa khách hàng dẫn đi ăn, chiều mấy anh chị mời trà sữa và tối về ăn miễn phí tại công ty.


18/01/2020

Ngày sinh nhật mình, hôm đó mình với bạn thân đi ăn uống rồi ghé qua cái quán bia này. Trước đó, do thấy nhiều người check-in nên hai đứa cũng tò mò ghé, nhưng mình không thích loại nước mà mình đã gọi ở đây lắm, nó nhạt quá so với trí tưởng tượng của mình.


25/01/2020

Tấm này mình chụp trên nhà Ngoại trong thời gian nghỉ Tết ở quê, kỳ nghỉ Tết lịch sử của mấy đứa học sinh, sinh viên vì dịch bệnh. Còn mình vẫn vậy, nghỉ Tết xong vẫn trở lên Sài Gòn đi làm bình thường, đó gọi là trách nhiệm của một "người trưởng thành" phải không nhỉ? Cái Tết này cũng khá đáng nhớ đối với mình, vì nếu trước đây mình được nhận lì xì thì năm nay mình đã có khả năng lì xì lại cho ông bà, cha mẹ với mấy đứa em trong nhà rồi.


13/02/2020

Tấm này mình chụp được vì mình đến công ty quá sớm, trong thời gian rảnh quá không biết làm gì. Lý do hôm đó mình đến sớm là vì mình đi lấy chiếc xe mới của mình, mà cậu mình từ dưới quê chạy lên Sài Gòn mới có 7h sáng là tới rồi. Mình nhận xe xong chạy thẳng đến công ty luôn trong khi 8h30-9h công ty mới đi làm. Bức ảnh chấm dứt giai đoạn thấp thỏm, lo âu không biết khi nào chiếc xe cũ nó lại hư và dừng giữa đường. Bài học mình rút ra sau việc mua xe là hãy đầu tư vào thứ khiến bạn cảm thấy thoải mái và có thể yên tâm làm việc chứ đừng tiết kiệm mua xe cũ giống mình. Ông bà xưa có câu “một lần không tốn, bốn lần không đủ” quả thật không sai trong trường hợp của mình.


08/03/2020

Đây là những món quà mình tự dành cho bản thân trong dịp 8/3 năm nay. Là một cô gái hiện đại, thay vì chờ đợi người khác tặng cho mình tại sao chúng ta không biết tự thưởng cho cho bản thân, đặc biệt là những món đồ cần thiết như đồng hồ hay skincare chứ đúng không?

21/03/2020

Mình chụp tấm này sau đúng một tuần rời Kí túc xá ĐHQG TPHCM để nhường chỗ cho việc tổ chức cách ly tập trung trong tình trạng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Bờ sông này nằm cặp theo đường Trần Xuân Soạn, buổi sáng cũng đẹp mà buổi chiều đi làm về còn được ngắm hoàng hôn xuống nữa, mỗi tội tiền ăn ở thì khá đắt đỏ.


30/03/2020

Mình kết thúc kì thực tập đáng nhớ tại công ty, chào các anh chị cũng như anh Senior mà mình support trong thời gian “extend” tại công ty. Chiều đó, 3h mình tự phi xe thẳng về nhà để hạn chế tối thiểu tiếp xúc với người khác và ở trong phòng tự cách ly (mình không thuộc đối tượng bị cách ly, nhưng do từ TPHCM về nên mình tự cách ly theo ý thức cộng đồng).


Dĩ nhiên, bên cạnh những chuyện vui sẽ có những chuyện buồn, nhưng với mình buồn hay không là do phản ứng của bản thân mình với hoàn cảnh. Trong thời gian thực tập nói riêng và trong cuộc sống nói chung, mình luôn muốn giữ một thái độ tích cực cũng như một góc nhìn đa chiều đối với những sự việc xảy ra quanh mình. Vì thế, vui hay buồn đều là những trải nghiệm đáng ghi nhớ và những bài học rút ra sau đó thì lại vô cùng quý giá nữa. Tin vui là mình đã được nhận làm chính thức tại công ty rồi, hoàn thành lời hứa sẽ tìm được việc phù hợp trước khi ra trường với cha mẹ và gia đình.


Trong thời gian ở nhà “Cách ly toàn xã hội” này mình lại có thời gian quay lại với Blog rồi, mình sẽ lại chăm chỉ chia sẻ nhiều hơn những điều hay ho, thú vị mình đã trải nghiệm đến với mọi người trong thời gian sắp tới nhé.


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #89

04/04/2020

127 views0 comments
bottom of page