top of page
  • LinkedIn
  • Facebook
  • Instagram
  • thythylittlethings

10 ĐỊA ĐIỂM CHECK-IN “ĐẸP–RẺ-CHẤT” Ở SÀI GÒN MÀ BẠN PHẢI ĐI ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI


“Sài Gòn bận lắm, không ai dỗ mày đâu”

Nghe câu này bạn có thấy đau lòng không? Sài Gòn buồn chán quá thì phải làm gì? Đắp chăn ngủ hay thay đồ đi khám phá những địa điểm thú vị và học hỏi nhiều điều mới mẻ hơn. Đó là do lựa chọn của bạn thôi, nào hãy đứng dậy và cùng mình khám phá những địa điểm “đẹp-rẻ-chất” ở cái đất Sài Gòn này nhé!


1. Vinhomes Central Park

Chắc hẳn đây là địa điểm không còn gì xa lạ đối với các bạn trẻ Sài Gòn hiện nay. Tọa lạc tại quận Bình Thạnh, Vinhomes Central Park bên cạnh việc là nơi tập hợp rất nhiều tòa nhà cao tầng đẹp, trong đó có Tòa nhà cao nhất Việt Nam - Landmark 81, còn là một khu trung tâm thương mại sầm uất, một công viên cây xanh với hàng ngàn góc sống ảo "thần thánh" mà bạn nhất định phải một lần ghé qua ở Sài Gòn.


Vinhomes Central Park

Các bạn ở ngoài vào tham quan sẽ phải gửi xe ở tòa nhà Landmark 81 chỉ có giá 3000 đồng và thế là có thể đi chơi, chụp ảnh thỏa thích rồi.


2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây được mệnh danh là con đường xa hoa bậc nhất Sài Gòn với dọc hai bên là những tòa nhà cao tầng vô cùng đẹp và rực rỡ vào ban đêm. Bên cạnh đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội lớn của người dân Sài Gòn. Dĩ nhiên, đây chính là địa điểm check-in vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay bất kể ban ngày hay ban đêm.


Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nếu các bạn đi xe máy thì có thể đậu xe ở hai bên lề phố đi bộ hoặc gửi xe ở các bãi gửi xe xung quanh đó, nhưng nhớ hỏi giá thật kỹ nhé, thường thì giá gửi xe khoảng 10.000 đồng.


3. Phố đi bộ Bùi Viện

Đến quận 1, bạn chắc hẳn không thể bỏ lỡ con phố nhộn nhịp và hoành tráng này rồi. Đây là nơi tập hợp những quán bar cũng như các quán bia “hạng sang” ở Sài Gòn. Nếu bạn muốn “săn Tây” để thực hành nói tiếng Anh thì nhớ ghi lại địa điểm này nhé. Theo mình biết, con phố này sẽ bắt đầu nhộn nhịp nhất vào khoảng 20h trở đi.


Phố đi bộ Bùi Viện

Nếu bạn chạy xe thì có thể gửi ở phía phố đi bộ Nguyễn Huệ với giá 10.000 đồng, sau đó đi bộ vào trong, hoặc gửi phía trong phố đi bộ Bùi Viện với giá “chát” hơn một tí là 20.000 đồng.


4. Bến Bạch Đằng

Nằm cập theo sông Sài Gòn, đối diện phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi đây tập hợp khá nhiều các cô chú bán các loại đồ ăn vặt và nước uống đủ các thể loại. Đến đây vào ban đêm, bạn có thể ngắm toàn cảnh sông Sài Gòn, các con thuyền trên sông, Bến Nhà Rồng, cả khu Vinhomes Central Park.


Bến Bạch Đằng

Theo mình biết, ở đây không có chỗ gửi xe máy, nên có ngắm cảnh hay chụp ảnh check-in thì nhớ phải xem chừng cẩn thận chiếc xe của mình đấy nhé!


5. Công viên nóc hầm Thủ Thiêm

Đây lại là một địa điểm khá nhộn nhịp của giới trẻ Sài Gòn vào ban đêm, theo hướng rẽ của đường Mai Chí Thọ, gần khu đô thị Sala. Các bạn có thể đến đây để hóng gió, ngắm toàn cảnh Sài Gòn đêm đầy màu sắc và lộng lẫy. Bên cạnh đó, ở dọc bờ sông có rất nhiều quán ăn, đủ để bạn la cà và ăn no nê các món ăn vặt của Sài Gòn đấy. Vào ban ngày thì đây cũng là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi dã ngoại và chụp các bức hình ngoại cảnh cực chất đấy nhé.


Công viên nóc hầm Thủ Thiêm


Dĩ nhiên bạn không phải mất tiền gửi xe ở đây, tuy nhiên lại một lần nữa phải nhắc nhở bạn, ở đây là Sài Gòn đấy nên nhớ trông xe cẩn thận nhé. Thêm một kinh nghiệm xương máu nữa là ban đêm ở đây có rất nhiều cảnh sát giao thông nên nhớ canh chừng cẩn thận và chạy xe đúng luật đấy nhé!


6. Khu đô thị Sala

Nằm trên đường Mai Chí Thọ, đây là khu đô thị từng xuất hiện khá nhiều trên các bộ phim điện ảnh vì sự sang trọng và sầm uất của nó. Ở đây còn có một cây cầu có thiết kế rất độc đáo với một bông hoa khổng lồ ở giữa, thu hút khá nhiều bạn trẻ Sài Gòn vào ban đêm. Đây cũng là khu đô thị nằm cạnh Công viên nắp hầm Thủ Thiêm nên bạn có thể check-in 2 nơi này cùng một lúc mà không phải mất nhiều thời gian.


Khu đô thị Sala

Theo mình biết thì, phí gửi xe ở đây cũng chỉ có 3000 đồng thôi.


7. Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tai trung tâm thành phố nên khá dễ tìm. Nơi đây có một kiến trúc cực kì độc đáo và cổ kính với hàng trăm góc để bạn thỏa thích check-in sống ảo đấy. Không lấy làm lạ, đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới và quay MV của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay. Thời gian tốt nhất bạn nên vào tham quan và chụp ảnh là khoảng 8h-10h sáng vì lúc này có ánh sáng rất đẹp, sẽ giúp những bức ảnh của bạn trở nên cực kì chất đấy.


Bảo tàng thành phố Hồ Chí Mình

Theo mình biết, nếu bạn có thẻ học sinh, sinh viên thì giá vé sẽ là 15.000 đồng/người và không giới hạn thời gian nhé.


8. Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao

Đây lại là một địa điểm check-in cực kì đẹp vào ban đêm nằm gần khu đô thị Phú Mỹ Hưng quận 7. Không còn gì phải bàn cãi về mức độ lung linh của 2 địa điểm cực chất này rồi, Hồ Bán Nguyệt rộng mênh mông với những hàng rào đèn vàng sáng chói, Cầu Ánh Sao với sự biến đổi màu của những dòng nước cực kì mờ ảo. Tuy nhiên không phải hôm nào cầu cũng mở đèn như thế nên nếu bạn ở xa thì nhớ nghiên cứu kĩ trước khi đi. Kinh nghiệm của mình thì nếu lần đầu đến đây thì sẽ rất dễ đi lạc nên bạn nhớ dò đường thật kỹ và đừng ngần ngại hỏi mọi người xung quanh nhé.


Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao

Nếu đi xe máy bạn sẽ phải gửi xe ở gần đấy sau đó đi bộ vào giá 10.000 đồng.


9. Khu đô thị Celadon City

Celadon City là một công viên với cây cối xanh rợp, quang cảnh hữu tình, thoáng mát và diện tích cực kì rộng nằm cạnh Aeon Tân Phú. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và mang về hàng trăm bức hình cực chất đấy.


Khu đô thị Celadon City

Bạn có thể gửi xe ở Aeon Tân Phú hoặc bên ngoài, giá dao động từ 5.000 – 10.000 đồng.


10. Hồ Đá Làng Đại học Thủ Đức

Đây là thiên đường dã ngoại của giới trẻ Sài Gòn vào mỗi cuối tuần vì sự mát mẻ, trong lành và độc đáo của nó. Vào mùa gió, thì ở đây còn có thêm hoạt động thả diều vào các buổi chiều rất náo nhiệt. Tuy nhiên, bạn cũng biết đấy ở đây có các hồ đá được mệnh danh là “Hồ tử thần” nên có vui chơi, giải trí, chụp ảnh sống ảo thì phải cẩn thận đấy nhé!


Hồ Đá Làng Đại học Thủ Đức


Trên đây là những địa điểm check-in “đẹp-rẻ-chất” mà bạn nhất định phải thử một lần ghé qua nếu đến Sài Gòn. Khi còn trẻ hãy dành nhiều thời gian đi, sống, cảm nhận và tận hưởng thế giới bên ngoài để học thêm những điều mới lạ và trải nghiệm thú vị trong cuộc sống bạn nhé!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #7

15/06/2019


124 views0 comments
bottom of page