top of page
  • thythylittlethings

#SỐNG TỐI GIẢN: TỦ ĐỒ TỐI GIẢN CỦA MỘT SINH VIÊN

Thảm kịch...

Có rất nhiều đồ nhưng không biết mặc cái gì ra đường...

Hay có rất nhiều đồ nhưng vẫn nghĩ mình có rất ít...


Không kể đến thời cấp 3 đi học chỉ toàn mặc đồng phục, khi lên đại học mỗi ngày đến trường lại là một cuộc chiến chọn quần áo, rồi mỗi khi đi chơi cùng bạn bè cũng chỉ có quần jeans, áo thun, mang sneaker, thế là đi. Lúc đầu, nhiều bạn sẽ nhầm tưởng là mình đang sống theo lối sống tối giản và mình cũng từng có suy nghĩ như thế. Nhưng sự thật thì, đó không phải là tối giản và không có gì để mặc mà là có mấy chục cái áo thun, quần jeans nhưng chúng lại tương tự nhau. Thế là dù có thay đổi theo kiểu nay mặc áo màu này mai mặc áo màu kia thì bạn cũng sẽ tự rất nhàm chán với phong cách ăn mặc của mình. Điều này dẫn đến một hậu quả vô cùng tai hại, bạn vừa không thể sống tối giản vừa càng lúc bạn càng muốn mua thêm nhiều đồ nhưng không biết mình thực sự cần gì, mà chỉ thấy ngày nào cũng không có gì mặc.

Cho đến khi mình nhận ra, mình có rất nhiều món đồ nhưng nó không thật sự hữu ích, thậm chí hôm trước mặc gì mình cũng không thể nhớ, vì nó cứ lặp đi lặp lại như nhau. Ở bài viết này, mình muốn đề cập đến tủ quần áo tối giản với tiêu chí đa dạng, năng động, thoải mái, dễ kết hợp và có thể mặc lâu dài. Một trong những lý do mình chọn theo lối sống tối giản cũng là vì vấn đề này, mình luôn muốn kiểm soát mình đang mặc gì trong từng hoàn cảnh cụ thể chứ không phải chỉ đơn thuần là vơ trúng món đồ nào thì mặc như trước nữa.

Dưới đây là một vài outfit điển hình nhất mình vẫn có thể phối hợp đa dạng với số lượng các món đồ cực kì tối giản của mình mà bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng. Vì số item khá ít nên bạn có thể sẽ thấy một vài item được xuất hiện trong khá nhiều outfit, nhưng đây cũng là cách mình tận dụng được tất cả các item trong tủ đồ tối giản của mình:


#Outfit1: Áo sơ mi trắng - quần short jeans xanh nhạt - sneaker trắng - túi đeo chéo be


#Outfit2: Áo trễ vai nâu - quần short jeans xanh - sneaker đen


#Outfit3: Áo cổ yếm đen - quần short jeans xanh - sneaker đen


#Outfit4: Áo sơ mi dáng dài xanh đen - quần short jeans xanh nhạt - túi đeo chéo be


#Outfit5: Áo cổ lọ xám - áo khoác kaki nâu - váy jeans xanh đậm - sneaker đen


#Outfit6: Áo hai dây xám - váy xám - giày cao gót đen 5cm - túi đeo chéo trắng


#Outfit7: Áo thu tay dài be - váy jeans xanh đậm - sneaker trắng đỏ - túi đeo chéo trắng


#Outfit8: Áo jeans xanh- quần jeans xanh - sneaker đen - balo đen


#Outfit9: Áo croptop đỏ rượu - quần jeans đen - giày cao gót đen 5cm - balo đen


#Outfit10: Áo hai dây đỏ rượu - quần culottes be - sneaker trắng


#Outfit11: Áo croptop cam nâu - quần culottes - giày cao gót đen 5 cm


#Outfit12: Áo thun cao cổ đen - quần short vải - sneaker trắng - mắt kính


Do dáng người mình hơi thấp nên mình sẽ luôn chọn những item quần áo có thể khiến mình trông cao hơn như croptop, quần short, váy ngắn trên đầu gối và giày cao gót,...Nếu bạn nào cũng có chiều cao tương tự như mình thì có thể áp dụng cách phối đồ của mình để nhìn trông cao hơn.

Để chọn được tủ đồ tối giản, bạn cần hiểu rõ vóc dáng, nhu cầu thực sự của bạn là gì và bạn sẽ sử dụng nó trong những hoàn cảnh cụ thể nào. Đừng thấy gì cũng mua rồi không sử dụng đến và cũng đừng chỉ biết mua quần jeans áo, áo thun rồi ngày nào cũng mặc như ngày nấy vì nó rất nhàm chán.

Có ít đồ không có nghĩa là tối giản, tối giản chính là bạn cảm thấy thực sự đầy đủ và thỏa mãn với những gì mình đang có.

Hi vọng các bạn sẽ chọn lựa được những cách phối hợp outfit ưng ý để xây dựng cho riêng mình tủ đồ tối giản sau khi đọc bài viết này nhé!


“Thy và những câu chuyện nhỏ” #35

17/08/2019

382 views0 comments
bottom of page