top of page
  • thythylittlethings

CẢM GIÁC “RƠI TỰ DO”

Cũng gần 2 tháng nay mình không viết một bài viết nào mới, một phần vì công việc lúc này quá tải, một phần là mình cũng vừa trải qua cảm giác “rơi tự do”, không có một ý tưởng mới và cũng không có một cảm hứng nào để bắt đầu viết. Cũng không có gì quá bất ngờ khi cứ tháng 2, tháng 3 hằng năm sẽ là những tháng bận rộn của ngành mình đang làm, tuy nhiên mỗi năm mình lại trải qua những cảm xúc rất khác nhau. Năm nay, vì đã quen với hầu hết các quy trình làm việc, mình đã không còn bỡ ngỡ hay cảm giác không bắt được nhịp với công việc, mà thay vào đó là cảm giác “rơi tự do”, mất động lực làm việc và chật vật với những suy nghĩ miên man trong đầu.


Có những lúc mình cũng không hiểu tại sao mình đang làm công việc này, cảm giác stress của lúc này không bị đẩy lên đỉnh điểm, nhưng lại kéo dài dai dẳng hơn mình tưởng. Mỗi khi làm những việc bản thân mình cảm thấy không có ý nghĩa, cảm xúc mình càng chùng xuống, sự cầu tiến lúc trước của mình dần tan biến theo thời gian.


Về sức khỏe thể chất, gần đây mình dường như rơi vào trạng thái suy nhược cơ thể, chán ăn, rối loạn giấc ngủ, giảm thị lực,… Dạo trước, khi nhận thấy dấu hiệu sức khỏe giảm sút, mình đã rất cố gắng dành thời gian tập thể dục, ngủ sớm và thiền để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây mình đã đánh mất toàn bộ những thói quen tốt đó. Mỗi ngày thức dậy với hàng đống công việc tồn đọng, tâm trí rối bời khiến mình không còn chút động lực nào để vực dậy bản thân. Lúc nào tâm trí mình cũng đang trong tâm trạng rối bời đó, quá nhiều luồng suy nghĩ tác động, mình sẽ làm tiếp hàng đống công việc đó hay sẽ dành thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng, thực sự quan sát tâm trạng của bản thân và tìm cách lấy lại động lực đây?


Cảm giác mình đang ngồi trước màn hình để gắng sức làm việc nhưng tinh thần và động lực đang “rơi tự do” trong sự bất lực. Lúc này mình nhận ra mình không thực sự mạnh mẽ như mình nghĩ, đôi lúc mình cần dừng lại và dũng cảm đối diện với sự yếu đuối bên trong mình. Mình từng nghĩ rằng với những gì mình trải qua trong quá khứ sẽ giúp mình “chai lì” với mọi thứ hơn, nhưng cuộc sống và công việc vốn dĩ luôn thay đổi, không dễ gì có thể đoán trước như vậy. Cứ ngỡ khi áp lực tăng thì sự kiên cường, mạnh mẽ của mình cũng sẽ tăng theo, nhưng có lẽ mình đã sai, khi áp lực kéo dài, mình càng lúc càng chạm đến “điểm rơi”. Những mâu thuẫn trong suy nghĩ cứ thế tiếp diễn, cứ tiếp tục cố hay bỏ cuộc, đã thực sự quá sức hay do bản thân vẫn còn quá yếu đuối?


Khi ngồi viết những dòng này mình chỉ hy vọng lần này, mình sẽ có thể mạnh mẽ tự vực dậy chính mình một lần nữa. Đôi lúc, cần viết ra những suy nghĩ “lộn xộn” trong đầu để nhẹ lòng, để tìm cách giải quyết và để thật sự đối diện với những cảm xúc không mấy tích cực của bản thân. Có lẽ, bài viết này mình chỉ viết đến đây thôi, mục đích cũng để cập nhật một chút về tình hình của bản thân với các bạn đọc trên blog, mình sẽ cố gắng quay trở lại với những bài viết mới sớm nhất có thể!



“Thy và những câu chuyện nhỏ” #164

27/03/2022

99 views0 comments
bottom of page