thythylittlethings

Jul 24, 20195 min

#30 DAY WRITING CHALLENGE (DAY 16 - DAY 20)

Updated: Jun 11, 2021

DAY 16: 3 THINGS THAT CROSS YOUR MIND A LOT – 3 thứ xuất hiện nhiều nhất trong tâm trí bạn.

1. Làm cách nào để để gia đình có cuộc sống thoải mái về tài chính hơn?

2. Sẽ ra sao nếu mình không vào làm việc ở một công ty lớn như mọi người mong đợi?

3. Sẽ ra sao nếu mình nói mình đã yêu rất nhiều, đã từ chối rất nhiều và cũng từng bị từ chối?

DAY 17: 10 LITTLETHINGS THAT MAKE YOU FEEL HAPPY – 10 điều nhỏ bé khiến bạn hạnh phúc

1. Một ngày đi làm không mưa

2. Một cốc cà phê sữa vào buổi sáng

3. Một quyển sách hay

4. Một bữa cơm gia đình

5. Một bờ vai để mình dựa vào kể khổ

6. Một lời động viên chân thành

7. Một chuyến đi phượt

8. Một đêm vòng quanh Sài Gòn

9. Một cuộc trò chuyện với những người bạn thân

10. Giúp đỡ người khác

DAY 18: A BAD HABIT YOU’D LIKE TO GET RID OF – Một thói quen xấu bạn muốn loại bỏ.

Đợi đến khi điện thoại hết pin mới đi ngủ

Có ai có thói quen kì cục này giống mình không, hay đây là thói quen chung của giới trẻ ngày nay: “Điều có thể làm một cách đều đặn nhất là sạc đầy pin điện thoại và sử dụng cho đến khi hết pin thì mới chịu đi ngủ.”

Nhiều bữa, đã học bài xong, làm xong hết việc, không có ý tưởng gì mới vẫn không thể ngủ được, cứ lướt lướt facebook, gmail, podcast, youtube… hết mấy cái app đang có trong điện thoại cho nó hết pin thì mới đi ngủ. Mình biết đây là một thói quen rất xấu có thể gây hại cho sức khoẻ cũng như mắt, nhưng chắc rất khó mới có thể bỏ được cái thói quen này, nhưng chắc chắn mình sẽ cố gắng hết sức có thể để bỏ nó trong thời gian sớm nhất. Nếu các bạn cũng mắc phải thói quen xấu này thì hãy cố gắng bỏ nó từ từ nhé, không tốt cho sức khoe và tinh thần chút nào đâu đấy!

DAY 19: AN EXPERIENCE THAT CHANGE YOUR OUTLOOK ON LIFE – Một trải nghiệm khiến bạn thay đổi quan điểm sống

Để nghĩ xem, hình như có khá nhiều đấy, nhưng hôm nay sẽ nói về một điều chưa bao giờ nói. Trải nghiệm khiến mình thay đổi quan điểm sống chính là CHẤM DỨT một vài mối quan hệ mình từng rất trân trọng. Vậy thì quan điểm sống của mình đã thay đổi như thế nào qua những “cú shock” ấy?

1. Đừng mong đợi quá nhiều từ người khác: Bạn cho đi nhiều và thật lòng không có nghĩa là đối phương cũng cảm nhận được như thế và trân trọng những điều đó. Từ đó mình học cách hạ thấp kì vọng về người khác để tâm trạng mình được thoải mái và nhẹ nhàng hơn nếu vướng vào những trường hợp như thế một lần nữa.

2. Ngây thơ và không đề phòng có thể phản tác dụng: Bạn ngây thơ và không đề phòng gì cả với người khác không có nghĩa họ sẽ tin tưởng và trân trọng bạn, điều đó khiến bạn không có giới hạn của chính mình và người khác sẽ dễ dàng tổn thương bạn mà không có chút gì hối hận.

3. Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn: Lúc trước mình rất nặng lòng với các mối quan hệ xung quanh, mình có thể làm mọi cách để giữ những người mình trân trọng ở bên cạnh, còn bây giờ thì không như vậy nữa, mình nhận ra: “Bạn không thể thay đổi những thứ vốn không thể thay đổi”. Chúng ta thoải mái hơn với những cuộc chia ly và trân trọng những người vẫn ở bên cạnh mình thay vì cố chấp giữ những người đã muốn ra đi, cuối cùng nó chỉ trở thành một mối quan hệ “độc hại” mà thôi.

4. Hiệu ứng “viên kẹo” – Hãy là một người tốt thông minh!: Khi bạn cho người đó 10 viên kẹo nhưng lần sau chỉ cho 8 viên thì họ sẽ quay ra phàn nàn và không hề biết ơn, thậm chí tỏ vẻ khó chịu với bạn. Trong khi đó, họ sẽ trân trọng những người lúc đó chỉ cho họ 7 viên kẹo trong lần đầu mà thôi. Chúng ta không nên tiếp tục với những mối quan hệ “tầm gửi” đấy, bạn hoàn toàn không có nhiệm vụ phải chiều theo sự hài lòng từ những người như thế. Cái này hình như hơi khó hiểu, nhưng nếu ai đã từng có những trải nghiệm tương tự như mình chắc cũng hiểu cái cảm giác vô cùng khó chịu đó đúng không?

DAY 20: THREE QUALITIES OF SOMEONE YOU ADMIRE – Ba tính cách của những người bạn ngưỡng mộ.

1. Tích cực

Đây là điều mình cảm thấy khâm phục nhất khi gặp một người và mình luôn cố gắng để có cách sống và suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống. Lúc trước mình vẫn không hiểu tại sao nhiều người luôn nhìn thấy những điều tươi đẹp xung quanh họ, cho đến khi mình nhận ra chỉ khi chúng ta có cái nhìn tích cực với cuộc sống, chúng ta mới có thể đón nhận những điều tươi đẹp và sống tốt hơn mỗi ngày.

“Hãy trở thành người mà bạn khâm phục nhất.”

2. Nỗ lực

“Không gì là không thể nếu bạn nỗ lực.”

Có thể bạn bắt đầu muộn hơn người khác, có thể bạn chạy chậm hơn và không có những điều kiện thuận lợi bằng người khác, nhưng không có nghĩa bạn sẽ bị bỏ lại phai sau nếu bạn có nỗ lực. Mình tin vào nỗ lực và mình đã nhìn thấy rất nhiều người đã thành công trong việc chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp từ chính nỗ lực của họ và mình cực kì ngưỡng mộ những người luôn có sự nỗ lực rực cháy trong bất cứ hoàn cảnh nào.

3. Tử tế

Tử tế ở đây có hai nghĩa, thứ nhất chính là tử tế với mọi người xung quanh và thứ hai là tử tế với chính bản thân mình. Sẽ rất tuyệt vời khi được sống bên cạnh những người có lối sống văn minh và tử tế, luôn theo đuổi những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bên cạnh đó mình rất ngưỡng mộ những người biết yêu bản thân mình và biết tạo dựng cho chính mình một cuộc sống hạnh phúc vì:

“Chỉ những người hạnh phúc mới có thể mang đến hạnh phúc cho những người xung quanh.”

Thế là lại hoàn thành 5 ngày tiếp theo của chuỗi thử thách rồi, sẽ duy trì chứ hả cô gái kia?

“Thy và những câu chuyện nhỏ” #26

24/07/2019

    3030
    2